Làm thế nào để làm SEO cho các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ? 12 yếu tố cần ghi nhớ

Người dùng duyệt mạng không chỉ để truy cập thông tin hoặc sản phẩm mà còn để tìm các nhà cung cấp dịch vụ cần thiết. Đối với nhiều doanh nghiệp, thế giới trực tuyến là nguồn thu hút khách hàng chính. Khi tìm thợ khóa hoặc thợ sửa ống nước, có thể bạn sẽ bắt đầu với Google.

SEO là một phương pháp hiệu quả để thu hút khách hàng trong các ngành công nghiệp khác nhau. Vậy làm SEO cho công ty dịch vụ như thế nào? Có một vài yếu tố quan trọng bạn nên ghi nhớ.

SEO cho doanh nghiệp dịch vụ: tại sao trò chơi lại đáng giá?

Nếu bạn đã chạy một trang web, thì không có gì phải suy nghĩ. Đã đến lúc xây dựng khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google. Tại sao công cụ tìm kiếm này rất phù hợp? Chà, biểu đồ dưới đây là câu trả lời hay nhất cho câu hỏi này vì nó cho thấy Google được đa số người dùng Internet sử dụng.

Khi một trang không được hiển thị trên các từ khóa quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ mất cơ hội tiếp cận một số khách hàng tiềm năng. Bạn có tự hỏi nếu mọi người tìm kiếm dịch vụ của bạn trực tuyến?

Hầu hết mọi lĩnh vực đều cho phép có được khách hàng mới trực tuyến. Người dùng thường xuyên duyệt mạng để truy cập cả các dịch vụ “cổ điển” của thợ sửa ống nước, thợ điện hoặc thợ khóa và các lớp thể dục trực tuyến, các khóa học khác nhau hoặc nền tảng phát trực tuyến phim đã trở nên đặc biệt phổ biến trong thời kỳ đại dịch. Theo một nghiên cứu do Mastercard thực hiện, các hoạt động và sản phẩm phong tỏa phổ biến nhất bao gồm:
Như bạn có thể thấy, mọi người mua sản phẩm và đặt dịch vụ trực tuyến, do đó, rất đáng để thu hút họ đến với ưu đãi của bạn. SEO có thể là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Những hoạt động cần thực hiện để được xếp hạng cao trên các từ khóa quan trọng đối với công ty của bạn? Làm thế nào để làm SEO cho các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ? Dưới đây bạn có thể tìm thấy danh sách các yếu tố phù hợp nhất cần được ghi nhớ.
Tìm hiểu thêm Dịch vụ SEO tổng thể website chuyên nghiệp

12 yếu tố cần lưu ý khi làm SEO cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ

Các hoạt động SEO được thực hiện cho một trang web cung cấp dịch vụ phải toàn diện. Chỉ khi đó, bạn mới có thể vượt qua các đối thủ trên thị trường của mình trên Google. Hãy nhớ rằng có khoảng 200 yếu tố xếp hạng ảnh hưởng đến vị trí trang web của bạn.

Đây là những gì bạn nên đặc biệt chú ý khi làm SEO cho một công ty dựa trên dịch vụ:

1. Trang con riêng biệt cho từng dịch vụ và địa điểm

Giả sử rằng công ty của bạn cung cấp đồ nội thất tùy chỉnh. Có lẽ bạn có thể mô tả toàn bộ phạm vi sản phẩm của mình trên trang đích mà không cần tạo bất kỳ trang con nào. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có lợi hơn khi thiết kế một trang con riêng biệt cho từng loại dịch vụ – trong trường hợp này là loại đồ đạc – nội thất nhà bếp, nội thất phòng tắm, tủ tùy chỉnh hoặc dịch vụ mộc.

Nhờ đó, người dùng có thể được chuyển hướng từ công cụ tìm kiếm đến phần mô tả các dịch vụ mà họ quan tâm. Sau đó, trang cũng sẽ phong phú hơn về nội dung, tuy nhiên, điều đáng ghi nhớ là chất lượng chứ không phải số lượng.

Chọn đúng từ khóa phù hợp với từng trang con và nhớ rằng nội dung phải đáp ứng các yêu cầu của cả thuật toán Google và người dùng. Bạn sẽ tìm hiểu thêm về nó sau này trong mục này.

Nếu bạn đang hoạt động ở nhiều thành phố khác nhau, hãy cân nhắc việc chuẩn bị các trang con riêng biệt cho từng địa điểm. Mô tả ưu đãi của bạn và bao gồm các liên kết nội bộ tới nội dung dành cho các dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể.

2. Blog

Nếu bạn cung cấp dịch vụ, blog của công ty có thể là một công cụ để tiếp cận những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm các mẹo cụ thể và không chắc liệu họ có muốn hoặc cần tận dụng ưu đãi của bạn hay không. Hãy xem bên dưới.

Một trong những công ty nha khoa đã viết một mục “Khi nào tôi nên đưa con tôi đến nha sĩ?”. Nếu trang web đạt được vị trí cao cho cụm từ cụ thể này, thì có khả năng khách hàng mới sẽ chọn dịch vụ của anh ấy, miễn là anh ấy sống trong cùng một quận.

Một tính năng có giá trị khác của blog là khả năng cung cấp các liên kết nội bộ đến các dịch vụ riêng lẻ trong ưu đãi của bạn. Nhờ nó, bạn có thể chuyển hướng người dùng từ một bài đăng trên blog đến phạm vi dịch vụ của bạn, hơn nữa, liên kết nội bộ cũng ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của Google. Tuy nhiên, hãy nhớ liên kết với các cụm từ quan trọng đối với bạn, không phải ngẫu nhiên. Tìm hiểu lý do tại sao đáng để chạy một blog của công ty.

Từ khóa trong nội dung

3. Từ khóa trong nội dung

Khi mô tả các dịch vụ hoặc chuẩn bị nội dung blog của bạn, hãy áp dụng các từ khóa quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và tương ứng với một mục hoặc trang con cụ thể. Để xác định những từ khóa này, hãy tận dụng các công cụ như Semstorm, Keywordtool.io hoặc Google Ads Keyword Planner. Thật đáng để kiểm tra từng người trong số họ để có được dữ liệu hữu ích hơn nữa.

Với Senuto và Semstorm, bạn có thể kiểm tra các từ khóa mà các đối thủ trên thị trường của bạn sử dụng khi thực hiện các hoạt động SEO. Keywordtool.io dựa trên Đề xuất của Google được hiển thị khi bạn nhập truy vấn tìm kiếm và Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads cung cấp các thông tin hoàn toàn khác nhau.

4. Tối ưu nội dung website

Nội dung (bao gồm nội dung trang con), mục blog và mô tả sản phẩm phải được tối ưu hóa để đáp ứng các yêu cầu của Google.

Trước hết, hãy tập trung vào thẻ <title>, nghĩa là tiêu đề của trang. Nó phải dài từ 65-70 ký tự và chứa những cụm từ quan trọng nhất. Cân nhắc việc cung cấp cả tên thương hiệu. Hãy nhớ tối ưu hóa <mô tả>. Mặc dù nó không phải là yếu tố xếp hạng, nhưng nó xuất hiện trên Google và có thể ảnh hưởng đến CTR, do đó, đáng để áp dụng CTA trong đó.

Sử dụng cụm từ quan trọng nhất cho một văn bản nhất định trong tiêu đề H1, tiêu đề và trong phần dẫn đầu (thật tốt nếu từ khóa xuất hiện trong 50-100 từ đầu tiên của văn bản). Các từ khóa ít quan trọng hơn có thể được đặt trong tiêu đề H2, mô tả meta và trong phần nội dung (dưới dạng <b>) của mô tả dịch vụ hoặc bài viết trên blog.

Hãy nhớ sử dụng các tiêu đề – từ H1 đến H3 và, trong trường hợp nội dung blog phức tạp, đừng quên menu có các ký tự neo.

Các phần quan trọng nhất theo quan điểm của người dùng có thể được đánh dấu bằng thẻ <b> hoặc <i>. Mặt khác, nếu bạn muốn thông báo cho Google rằng các phần nội dung nhất định có liên quan đặc biệt, hãy đánh dấu chúng bằng các thẻ <b> hoặc <em>.

5. SEO địa phương

Tùy thuộc vào các dịch vụ trong ưu đãi của bạn, bạn có thể muốn tiếp cận toàn bộ quốc gia hoặc chỉ một thành phố và quận cụ thể. SEO địa phương có thể giúp bạn với cái sau. Khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương có thể được tăng lên theo một số cách.

Bắt đầu với việc thiết lập hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi nhờ đó công ty của bạn sẽ được hiển thị trong số các doanh nghiệp địa phương khác. Khi bạn tạo nó, hãy chắc chắn rằng bạn quản lý nó một cách tích cực. Thêm ảnh, yêu cầu khách hàng viết đánh giá và cố gắng lấy liên kết ngược từ các nền tảng địa phương. Điều này sẽ cho phép bạn xây dựng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương. Khả năng hiển thị bị ảnh hưởng bởi: Tất nhiên, SEO địa phương không chỉ liên quan đến danh sách GMB. Chăm sóc liên kết thích hợp. Thêm các mục vào thư mục công ty trong khu vực của bạn và nhận các liên kết ngược từ các nền tảng địa phương. Đừng quên tối ưu hóa nội dung – văn bản phải bao gồm tên thành phố và các thị trấn lân cận nơi bạn hoạt động.

6. Bảng giá

Cung cấp bảng giá có thể là một vấn đề gây tranh cãi vì không phải lúc nào cũng có thể xác định ngay một dịch vụ nhất định sẽ có giá bao nhiêu. Tuy nhiên, bạn luôn có thể đưa ra giá sơ bộ của các dịch vụ được chọn. Nó sẽ có lợi cho cả bạn và các bên quan tâm đến lời đề nghị. Người dùng sẽ không phải liên hệ với bạn khi không cần thiết và bạn sẽ không cần lãng phí thời gian để trả lời các câu hỏi.

Nếu mọi người thấy rằng mức giá không thể chấp nhận được, đơn giản là họ sẽ không liên hệ với bạn. Mặt khác, nếu họ liên hệ với bạn, bạn có thể thuyết phục họ rằng dịch vụ của bạn đáng đồng tiền bát gạo. Đó là lựa chọn của bạn cho dù bạn có quyết định cung cấp bảng giá hay không.

Nếu bạn chọn làm điều đó, hãy đặt các liên kết đến các mô tả dịch vụ riêng lẻ để cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn trên Google.

7. Ảnh được tối ưu hóa

Nếu bạn muốn xuất bản ảnh trên trang web của mình, hãy thử sử dụng ảnh của riêng bạn, không phải ảnh từ kho lưu trữ. Hãy nhớ rằng hình ảnh không nên quá nặng, nếu không chúng có thể có tác động tiêu cực đến thời gian tải trang web.

Bao gồm một từ khóa trong tên tập tin. Khi xử lý một cụm từ khóa, hãy tách các từ riêng lẻ bằng dấu gạch nối. Đừng quên điền vào các mô tả thay thế có chứa từ khóa và mô tả nội dung trong ảnh.

8. Trang con có chi tiết liên hệ

Nếu bạn muốn một bên quan tâm trở thành khách hàng của mình, hãy tạo một trang con liên hệ. Nó chắc chắn phải bao gồm chi tiết liên lạc của bạn và địa chỉ trụ sở công ty của bạn. Hãy nhớ rằng người dùng ngày càng duyệt mạng trên thiết bị di động, do đó, việc cung cấp số điện thoại có thể được nhấp và tự động kết nối khách truy cập với công ty của bạn là rất thuận tiện.

Thêm một biểu mẫu liên hệ đơn giản và bản đồ Google sẽ chỉ dẫn cách tiếp cận công ty của bạn. Nhiều khách hàng tiềm năng có thể cảm thấy nản lòng nếu trang của bạn thiếu số điện thoại. Cung cấp cho mọi người khả năng để có được giữ của bạn.

Trang con liên hệ cũng có thể bao gồm các liên kết đến các mô tả dịch vụ sẽ hỗ trợ liên kết nội bộ.

Chi tiết liên hệ

9. Đánh giá của khách hàng

Ngoài bản đồ, hãy cân nhắc bổ sung cho trang web của bạn các đánh giá của khách hàng – chúng có thể là nguồn thông tin đáng tin cậy cho những người quan tâm đến ưu đãi của bạn.

10. Hướng dẫn trên YouTube

Việc tận dụng nền tảng này mang đến cho bạn những khả năng to lớn trong việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng quan tâm đến các dịch vụ tương tự như dịch vụ trong ưu đãi của bạn. Hãy nhìn vào ảnh chụp màn hình dưới đây.

Người siêng năng này chuyên về các dịch vụ cải tạo và chỉ cho người dùng cách tự thực hiện các nhiệm vụ nhất định. Có lẽ nhiều người xem sẽ đi đến kết luận rằng họ không có đủ chuyên môn để trang trí lại ngôi nhà và họ sẽ quyết định chọn dịch vụ chuyên nghiệp do tác giả của video cung cấp.

Nội dung có giá trị làm tăng xác suất người dùng sẽ chia sẻ trang web của bạn hoặc truy cập trang web và nhấp vào liên kết được đặt trong tiểu sử, điều này sẽ có tác động tích cực đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.

11. Chứng chỉ SSL

Ngày nay, đó là một tiêu chuẩn và bạn nên kết hợp giải pháp này để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của người dùng. Nhờ có chứng chỉ SSL, kết nối giữa thiết bị và trang web được mã hóa, nghĩa là thông tin gửi đi không thể bị thay đổi hoặc bị tấn công.

Chứng chỉ này có sẵn ở cả phiên bản miễn phí và trả phí, tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp, tùy chọn miễn phí là đủ và nó có thể được cài đặt bởi hầu hết các công ty lưu trữ.

Kết nối được mã hóa là một trong những yếu tố xếp hạng của Google nhưng cũng đáng triển khai chứng chỉ SSL vì những lý do khác. Hãy xem ảnh chụp màn hình bên dưới để biết cách Google Chrome đánh dấu các trang không có chứng chỉ này. Từ bỏ nó có thể ngăn chặn hiệu quả các khách hàng quan tâm.

12. Thời gian tải trang web

Người dùng muốn các trang web hoạt động trơn tru. Nếu điều đó không xảy ra, họ thường rời đi và chọn những vị trí khác từ kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, thời gian tải trang web là một trong những yếu tố xếp hạng của Google.

SEO cho một doanh nghiệp dịch vụ – bài học rút ra

Bây giờ bạn đã biết cách làm SEO cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ. Nếu bạn chưa có trang web, hãy lưu ý rằng do đại dịch đang diễn ra, ngày càng có nhiều người dùng tìm kiếm dịch vụ trực tuyến và chủ sở hữu công ty sẽ cố gắng hết sức để mở rộng hoạt động của họ về mặt này. Không chắc chắn làm thế nào để có được nhiệm vụ?

Câu hỏi thường gặp

1. Làm SEO cho các doanh nghiệp kinh doanh theo dịch vụ có dễ hơn cho các cửa hàng trực tuyến không?

Không thể trả lời câu hỏi này một cách dứt khoát. Mọi thứ phụ thuộc vào khả năng cạnh tranh của ngành. Các cửa hàng không cần phải cung cấp hàng ngàn sản phẩm, thay vào đó họ có thể tập trung vào một vài mặt hàng thích hợp. Sau đó, có thể xây dựng khả năng hiển thị mong muốn tương đối nhanh chóng.

Điều tương tự cũng áp dụng cho các công ty dựa trên dịch vụ. Nếu bạn cố gắng tiếp cận toàn bộ quốc gia chứ không phải một khu vực cụ thể, quá trình này chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn so với trường hợp SEO địa phương. Thành phố cũng rất quan trọng. Chắc chắn sẽ dễ dàng hơn để đạt được tầm nhìn cao hơn ở các thị trấn nhỏ hơn.

2. Tôi có thể tự làm SEO được không?

Tất nhiên bạn có thể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tiến hành các chiến dịch SEO đòi hỏi thời gian, kiến thức và kinh nghiệm. Thực hiện bất kỳ hoạt động nào mà không có đủ chuyên môn có thể gây ra vấn đề và do đó, các chuyên gia SEO sau đó có thể phải dành hàng tháng để điều chỉnh trang web theo các nguyên tắc của Google.

Trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình, bạn có thể đã chứng kiến những tình huống khi khách hàng cố gắng tự giải quyết vấn đề trước khi liên hệ với bạn, điều này cuối cùng khiến bạn phải trả giá đắt hơn so với việc giao nhiệm vụ cho các chuyên gia ngay từ đầu. Điều tương tự cũng áp dụng cho SEO.