Một số cách viết quảng cáo SEO để giúp xếp hạng của bạn

Tự hỏi làm thế nào để tăng thứ hạng từ khóa của bạn thông qua nội dung? Những mẹo viết quảng cáo SEO này có thể giúp bạn bắt đầu.

Viết đã đủ khó, nhưng viết với mục tiêu xếp hạng trên Google thậm chí còn đòi hỏi phải lập kế hoạch chiến lược nhiều hơn.

Các nhà viết quảng cáo SEO thành công xem xét những gì người dùng muốn và cách các công cụ tìm kiếm thực sự hoạt động trong suốt quá trình viết của họ.

Đối với những chủ sở hữu trang web muốn tăng khả năng hiển thị của họ thông qua nội dung, việc hiểu rõ về SEO copywriting là nơi thích hợp để bắt đầu.

Dịch vụ viết bài quảng cáo SEO là gì?

Viết quảng cáo SEO là quá trình tạo nội dung với mục tiêu xếp hạng trong công cụ tìm kiếm cho các từ khóa có liên quan.

Quy trình này có thể được áp dụng cho trang chủ, trang sản phẩm, bài đăng trên blog hoặc thậm chí là hồ sơ của bạn trên các trang web đánh giá.

Khi được thực hiện tốt, SEO copywriting có thể tăng tổng số từ khóa mà nội dung của bạn được xếp hạng.

Tại sao SEO Copywriting lại quan trọng để xếp hạng?

Google dựa vào quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên để hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm và nội dung của chúng tôi nói về điều gì.

Trong những năm qua, các mô hình NLP đã trở nên tiên tiến hơn nhiều.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về công nghệ NLP, hãy đưa một số nội dung trang web của riêng bạn vào Google’s Natural Language API Demo.


Tại sao viết bài SEO lại quan trọng

Do những tiến bộ của Google trong NLP, viết quảng cáo SEO đã phát triển ít hơn về các thủ thuật nhanh chóng và nhiều hơn nữa về việc tạo nội dung có giá trị và thông tin cho người dùng.

Nhưng như đã thấy ở trên, Google vẫn là một người máy.

Người viết quảng cáo SEO nên xem xét cách công nghệ công cụ tìm kiếm thực sự hoạt động và tận dụng kiến thức đó khi viết nội dung của họ.

Mẹo viết quảng cáo SEO để có thứ hạng tốt hơn

Nội dung tốt nhất sẽ luôn được tạo ra trong tâm trí người dùng.

Tuy nhiên, có những lựa chọn chiến lược mà người viết quảng cáo có thể thực hiện để giúp trình thu thập thông tin hiểu rõ hơn về nội dung của họ và quảng bá nội dung đó một cách phù hợp.

Dưới đây là một số mẹo viết quảng cáo SEO để tạo nội dung được cả người dùng và công cụ tìm kiếm yêu thích.

I. Nghiên cứu và viết trước

1. Chọn Mục tiêu Từ khóa Thực tế

Trước khi bạn bắt đầu viết, bạn nên có một mục tiêu từ khóa rõ ràng. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn thiết lập nội dung của mình để thành công bằng cách đặt mục tiêu từ khóa thực tế và có thể đạt được.

Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của quá trình SEO copywriting.

Bạn có thể muốn chọn các từ khóa ngành có lượng tìm kiếm cao hơn, nhưng những từ khóa đó thường cực kỳ cạnh tranh.

Nếu bạn là một trang web có ít thẩm quyền hơn, bạn sẽ không thể xếp hạng trên trang đầu tiên cho các cụm từ đó, bất kể nội dung của bạn có chất lượng cao đến đâu.

Vậy làm thế nào để bạn biết liệu nội dung của bạn có cơ hội xếp hạng hay không?

Điểm độ khó của từ khóa có thể đóng vai trò là điểm chuẩn cho mục tiêu từ khóa của bạn.

Tôi khuyên bạn nên tìm các từ khóa có liên quan với điểm khó nhỏ hơn hoặc bằng DA của trang web của bạn.

Những từ khóa này có thể là từ khóa dài hoặc có nhiều mục đích tìm kiếm thông tin hơn, nhưng chúng có thể mang lại cơ hội thực sự để nội dung của bạn xếp hạng nhanh chóng và bắt đầu thúc đẩy nhấp chuột.

2. Phân tích nội dung xếp hạng hàng đầu

Bạn muốn biết những gì nó sẽ làm để xếp hạng? Nhìn vào nội dung đã có trên trang một.

Xem lại các phần nội dung được xếp hạng hàng đầu và sử dụng chúng làm hình mẫu để tạo nội dung của riêng bạn.

Nội dung dài bao nhiêu? Tiêu đề trang và mô tả meta nào đang thu hút người dùng nhấp vào?

Phân tích nội dung xếp hạng

Mục tiêu ở đây không phải là tạo ra một bản sao của các đối thủ cạnh tranh của bạn, mà là để hiểu rõ hơn về nội dung, thẩm quyền và trải nghiệm trang báo hiệu mà trình thu thập thông tin của Google đang phản hồi.

3. Hiểu và viết cho mục đích tìm kiếm

Mục đích tìm kiếm thường được thu hẹp thành bốn loại: Điều hướng, Thông tin, Giao dịch và Thương mại.

Mục đích tìm kiếm của từ khóa mục tiêu của bạn xác định loại nội dung bạn nên tạo.

Đối với các từ khóa giao dịch, Google có nhiều khả năng quảng bá các trang sản phẩm hoặc dịch vụ hơn khi biết rằng người dùng muốn mua hàng.

Đối với các truy vấn thông tin, Google thường xếp hạng các blog, danh sách top 10, bài viết hướng dẫn và các loại nội dung hướng đến tài nguyên.

Rất có thể, từ khóa của bạn có thể được phân loại trong bốn loại trên, vì vậy hãy cố gắng đáp ứng mục đích đó bằng nội dung của bạn.

4. Phác thảo cấu trúc của bạn

Không phải tất cả các phác thảo nội dung sẽ trông giống hệt nhau, nhưng ý tưởng là xác định chủ đề tổng thể, chủ đề phụ, tiêu đề và điểm chính mà nội dung sẽ bao gồm.

Nếu bạn đang tối ưu hóa đúng cách, mục tiêu từ khóa của bạn sẽ có vị trí nổi bật trong các thành phần cấu trúc này.

Không phải tất cả những người viết quảng cáo đều thích làm việc từ các phác thảo, nhưng chúng có thể rất hữu ích trong việc đảm bảo thực hành SEO trên trang phù hợp.

5. Ưu tiên chất lượng hơn mọi thứ khác

Google muốn xếp hạng nội dung chất lượng cho người dùng của mình.

Nhưng chất lượng là gì trong mắt của trình thu thập thông tin? Mức độ liên quan, thời gian tải, liên kết ngược và tên miền giới thiệu, chỉ là một vài cái tên.

Về các tín hiệu chất lượng được truyền đạt thông qua bài viết, Google đang tìm kiếm:
Hãy cố gắng hết sức để đáp ứng các tín hiệu này và Google có nhiều khả năng sẽ thấy trang web của bạn có chất lượng cao.

II. Quy trình viết bài SEO

1. Khám phá chuyên sâu chủ đề của bạn

Mặc dù độ dài nội dung không phải là yếu tố xếp hạng nhưng có mối tương quan chặt chẽ giữa nội dung dài hơn và thứ hạng hàng đầu.

Đó là bởi vì nội dung dài có nhiều khả năng hiển thị các tín hiệu chất lượng được liệt kê trong mẹo số 5. Các nghiên cứu bổ sung đã chỉ ra rằng nội dung dài hơn cũng kiếm được nhiều liên kết ngược và tương tác xã hội hơn.

Vì vậy, hãy cố gắng hết sức để trở nên toàn diện và khám phá nội dung của bạn một cách chuyên sâu.

Công cụ từ khóa có thể giúp bạn mở rộng nội dung của mình bằng cách hiển thị cho bạn các chủ đề phụ có mối quan hệ với mục tiêu từ khóa của bạn.

2. Viết để xếp hạng đoạn văn

Bản cập nhật Xếp hạng đoạn văn của Google được phát hành vào đầu năm 2021. Do đó, Google không chỉ lập chỉ mục và xếp hạng các trang web nữa mà còn xếp hạng các đoạn nội dung cụ thể.

Ví dụ: nội dung dưới đây cung cấp câu trả lời thấu đáo cho truy vấn tìm kiếm, [Trợ lý SEO là gì?].

Khi người dùng nhấp vào kết quả SERP, Google đã lập chỉ mục chính xác phần của trang web trả lời câu hỏi đó và đánh dấu nó cho người dùng.

Viết để xếp hạng đoạn văn

Xếp hạng Passage có nghĩa là nội dung của bạn có rất nhiều cơ hội để xếp hạng cho nhiều truy vấn.

Chiến lược sử dụng cấu trúc, tiêu đề và câu hỏi là chìa khóa để giúp các đoạn nội dung của bạn xếp hạng tốt trong tìm kiếm.

3. Sử dụng Công cụ Tối ưu hóa Nội dung

Tận dụng các công cụ AI và NLP có thể dẫn đến sự gia tăng lớn trong thứ hạng từ khóa.

Clearscope, SearchAtlas, SEMrush và những phần mềm khác đều có phần mềm tối ưu hóa nội dung giúp loại bỏ một số phỏng đoán trong quy trình viết quảng cáo SEO.

Những công cụ này xác định các từ và chủ đề phổ biến được sử dụng trong nội dung xếp hạng hàng đầu và đề xuất các thuật ngữ tương tự để bạn đưa vào nội dung của mình. Miễn là bạn kết hợp chúng một cách tự nhiên, kết quả có thể rất đáng kể.

Công cụ tối ưu hóa nội dung

Tôi đã thấy các công cụ nội dung có tác động gần như ngay lập tức đến tổng số từ khóa, số lần hiển thị và vị trí trung bình mà các trang web kiếm được.

Nhiều người viết quảng cáo SEO nên sử dụng chúng.

4. Đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi liên quan

Một cách khác để cải thiện thứ hạng từ khóa là trả lời các câu hỏi phổ biến mà người dùng đang hỏi liên quan đến từ khóa mục tiêu của bạn.

Có một số cách để bạn có thể tìm ra những câu hỏi này là gì: Google Tìm kiếm và công cụ từ khóa.

Xem mục Mọi người cũng hỏi và tự động hoàn thành để xem những câu hỏi phổ biến mà mọi người đang hỏi về chủ đề này. Sau đó, đảm bảo rằng bạn bao gồm những câu hỏi và câu trả lời của họ trong nội dung của bạn.

Tương tự, một số công cụ từ khóa có thể cho bạn biết những câu hỏi phổ biến mà người tìm kiếm đang hỏi.

5. Bao gồm các từ đồng nghĩa và từ khóa trong tiêu đề của bạn

Điều quan trọng là bao gồm các từ khóa của bạn trong h1 và h2 của bạn, nhưng Google hiện đủ thông minh để hiểu các từ đồng nghĩa và các thuật ngữ liên quan khác.

Chọn những từ có mối quan hệ ngữ nghĩa với mục tiêu từ khóa chính của bạn.

Các thuật toán NLP của Google sử dụng chúng để hiểu sâu hơn nội dung của bạn.

Việc thêm các cụm từ này vào tiêu đề của bạn có thể giúp bạn báo hiệu mức độ liên quan mạnh mẽ mà không cần nhồi nhét từ khóa.

6. Tránh câu dài, đoạn văn dài và lỗi chính tả

Về khả năng đọc, bạn muốn nội dung của mình dễ hiểu đối với nhiều người. Nếu nội dung của bạn quá hàn lâm hoặc kỹ thuật, một số người có thể chọn quay lại SERPs.

Tương tự, nội dung được viết kém hoặc đầy lỗi chính tả sẽ khiến người đọc nản lòng.

Nhắm đến các câu và đoạn văn ngắn hơn để cải thiện trải nghiệm đọc.

Một số công cụ SEO đề xuất cấp độ, nhưng ý tưởng là giữ cho ngôn ngữ đơn giản và dễ tiếp cận với càng nhiều người càng tốt.
Tìm hiểu thêm Cách viết bài chuẩn SEO đăng lên website

III. Viết quảng cáo bổ sung

1. Chia nhỏ nội dung của bạn với đa phương tiện

Mặc dù văn bản dài rất quan trọng để xếp hạng, nội dung của bạn nên có các yếu tố phi văn bản khác giúp người đọc tiếp tục tham gia.

Đảm bảo rằng bạn bao gồm hình ảnh, video hoặc đồ họa thông tin trong nội dung của mình, đặc biệt là để chia nhỏ các đoạn văn bản dài.

Google thích xem nội dung kết hợp đa phương tiện, vì vậy hãy tận dụng nội dung đó làm lợi thế cho bạn.

Tuy nhiên, nếu đa phương tiện đó làm chậm hiệu suất của các trang của bạn, nó có thể chống lại bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo mọi nội dung đa phương tiện đều được tối ưu hóa về tốc độ và hiệu suất.

2. Bao gồm các liên kết có liên quan với văn bản neo theo ngữ cảnh

Các liên kết bên trong và bên ngoài của bạn, cũng như văn bản liên kết của các liên kết đó, cũng là những tín hiệu chất lượng quan trọng đối với Google.

Hãy chắc chắn rằng bạn liên kết đến các nguồn có liên quan, có thẩm quyền. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng các thực tiễn tốt nhất về anchor text:

3. Làm cho nội dung của bạn dễ dàng điều hướng

Các tính năng như mục lục và liên kết nhảy làm cho nội dung của bạn thân thiện hơn với người dùng.

Điều này đặc biệt đúng đối với các bài báo hoặc trang tài nguyên dài hơn.

Trình thu thập thông tin của Google muốn thấy các yếu tố điều hướng này trên trang giúp cải thiện UX. Hãy chắc chắn rằng bạn kết hợp chúng bất cứ khi nào bạn có thể.

IV. Sau Khi Viết

1. Đảm bảo rằng Google hiểu nội dung của bạn

Khoảng một tuần sau khi bạn xuất bản nội dung của mình, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Search Console của bạn để xác nhận rằng Google hiểu nội dung đó một cách chính xác.

Xem bạn đang kiếm được hiển thị cho những từ khóa nào.

Nếu chúng gần hoặc có liên quan đến mục tiêu từ khóa ban đầu của bạn, thật tuyệt. Nếu không, bạn có thể cần phải sửa lại nội dung.

Các vị trí và số nhấp chuột cao hơn sẽ đến cùng với thời gian và việc xây dựng quyền lực, nhưng số lần hiển thị là một dấu hiệu ban đầu tốt cho thấy Google hiểu nội dung của bạn và biết khi nào nên quảng bá nội dung đó.

2. Tối ưu hóa và kiểm tra thẻ meta của bạn

Google hiện viết lại tiêu đề trang và mô tả meta khi thấy phù hợp, nhưng điều này chỉ xảy ra khoảng 20% thời gian.

Điều quan trọng vẫn là viết các thẻ meta được tối ưu hóa để Google hiểu nội dung của bạn và người dùng bị lôi kéo nhấp vào.

Tuy nhiên, bạn không cần phải thực hiện phương pháp một lần là xong để tối ưu hóa thẻ meta.

Nếu sau vài tháng, nội dung của bạn đến trang một nhưng vẫn có tỷ lệ nhấp thấp, hãy kiểm tra tiêu đề trang và mô tả meta để xem cái nào tạo ra kết quả tốt nhất.

3. Sửa đổi và cập nhật theo đó

Theo thời gian, nội dung của bạn cuối cùng sẽ trở nên lỗi thời.

Thông tin mới có thể có sẵn, từ khóa có thể trở nên cạnh tranh hơn, liên kết có thể bị hỏng và hơn thế nữa.

Vì vậy, hãy nhớ xem lại nội dung cũ hoặc hoạt động kém hiệu quả để xem có cần chú ý thêm không.

Tài sản nội dung quan trọng nhất của bạn nên được cập nhật ít nhất mỗi năm một lần, đặc biệt nếu chúng đang thảo luận về xu hướng hoặc phân tích của ngành.

Kết luận cuối cùng về SEO Copywriting

Thực tế là, viết quảng cáo SEO không kết thúc sau khi nội dung được xuất bản trên trang web của bạn.

Internet thay đổi, thuật toán phát triển và nội dung của bạn cần được cập nhật tương ứng.

Nếu bạn triển khai mẹo cuối cùng này, bạn có thể tăng thời hạn sử dụng nội dung của mình để nó duy trì thứ hạng từ khóa hàng đầu trong nhiều năm tới.
© 2007 - 2024 https://congtyseo.com.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256