SEO On-Page: Cách Tối ưu hóa Trang & Đánh bại Đối thủ cạnh tranh

Tìm hiểu cách kiểm tra và tối ưu hóa SEO trên trang của bạn, so sánh SEO trên trang của bạn với đối thủ cạnh tranh và sử dụng công cụ AI để đạt được kết quả tốt nhất.

Bài đăng này được tài trợ bởi Xếp hạng SE. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là của riêng nhà tài trợ.

Cho dù bạn điều hành một trang web lớn hay đang tung ra một trang đích đơn giản, thì mục tiêu của bạn là như nhau – bạn muốn nó đạt vị trí hàng đầu trên SERP.

Để thực hiện điều này, bạn cần đảm bảo rằng chất lượng trang của bạn ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp – hoặc tốt hơn.

I. Làm cách nào để xếp hạng cao hơn trên Google?

Để khẳng định vị trí hàng đầu trên SERP, kỹ thuật tốt nhất là cung cấp nhiều giá trị hơn bất kỳ trang nào khác được tối ưu hóa cho cùng một từ khóa.

Ngoài ra, bạn nên đảm bảo rằng trang được nhắm mục tiêu của mình không gặp phải các sự cố SEO nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của trang.

Những kỹ thuật này thuộc lĩnh vực SEO trên trang.

SEO trên trang có thể được thực hiện dễ dàng hơn và nhanh hơn bằng cách sử dụng trình kiểm tra SEO trên trang.

Các công cụ như trình kiểm tra SEO trên trang được thiết kế đặc biệt để:
Nhưng để bắt đầu, hãy xem qua một số điều cơ bản.

II. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là quá trình tối ưu hóa các yếu tố trang cho các từ khóa cụ thể.

Khi chúng tôi nói “phần tử trang”, chúng tôi muốn nói đến những thứ như:
Hầu hết các yếu tố này có thể dễ dàng được cải thiện, nghĩa là trang có thể được tối ưu hóa cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể.

Mặc dù loại tối ưu hóa này hoạt động cho bất kỳ loại trang nào, bao gồm trang chủ, trang sản phẩm, bài đăng trên blog hoặc trang đích, nhưng bài đăng này sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa các trang đích.

III. Tại sao SEO On-Page lại cần thiết?

Các phần tử trang là điểm kết nối chính giữa bạn và người dùng của bạn.

Cải thiện chúng giúp cải thiện trải nghiệm của họ.

Nó cũng cho các công cụ tìm kiếm biết thêm về các trang của bạn.

SEO trên trang được tối ưu hóa tốt có thể giúp cải thiện thứ hạng của trang và do đó tăng lưu lượng truy cập.

Ngoài việc cải thiện thứ hạng, những thay đổi trang này giúp bạn thu hút sự chú ý của người dùng và nhắm mục tiêu chính xác hơn các truy vấn của họ, làm cho lưu lượng truy cập của bạn có ý nghĩa hơn.

IV. Cách thực hiện các nhiệm vụ SEO trên trang

SEO trên trang có thể bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau mà bạn sẽ cần thực hiện trên nhiều yếu tố khác nhau.

Chúng có thể dễ bị bỏ sót, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có một danh sách kiểm tra kỹ lưỡng và tài liệu về cách cập nhật từng thành phần.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì cần kiểm tra trong chiến lược SEO trên trang của bạn và cách nhắm mục tiêu từ khóa của bạn tốt hơn.

Chúng tôi cũng sẽ cho bạn thấy một công cụ tuyệt vời có thể giúp ích.

Vì có quá nhiều thứ để kiểm tra nên một công cụ tự động có thể cực kỳ hữu ích.

Nhiệm vụ 1: Chạy kiểm toán SEO

Bước đầu tiên để thực hiện SEO trên trang là chạy kiểm toán.

Có gần 100 yếu tố cần kiểm tra và một số yếu tố quan trọng hơn những yếu tố khác.

Bước 1: Kiểm tra các yếu tố ảnh hưởng đến SEO

Đối với các trang đích, một số yếu tố quan trọng nhất là:
Kiểm tra khác bao gồm:
Việc kiểm tra từng thành phần riêng lẻ có thể mất nhiều thời gian và có thể khó xác định lỗi cũng như sửa lỗi.

Đây là lý do tại sao các công cụ tự động rất hữu ích.

Bước 2: Khám phá lỗi và chọn mức độ ưu tiên của chúng

Sau khi bạn phát hiện ra những thay đổi sẽ tăng điểm tối ưu hóa của mình, đã đến lúc quyết định thay đổi điều gì trước tiên.

Trọng số của từng tham số được xác định bởi ảnh hưởng của nó đối với khả năng xếp hạng trang của bạn trên SERPs.

Một số ví dụ về các lỗi SEO trên trang quan trọng cần được ưu tiên cao là:
Các thay đổi có mức độ ưu tiên thấp sẽ là các mục nhỏ, chẳng hạn như biểu tượng yêu thích bị thiếu, ít khẩn cấp hơn.

Làm cách nào để xác định các thay đổi có mức độ ưu tiên cao?

Công cụ có thể là bạn của bạn ở đây.

Chúng có thể đẩy nhanh quá trình và giúp bạn leo lên top SERPs nhanh hơn.

Bạn muốn tìm kiếm các công cụ tinh vi có thể cung cấp các đề xuất linh hoạt dựa trên các loại trang riêng lẻ, thay vì danh sách tiêu chuẩn hóa.

Các phân tích sâu đi kèm với các công cụ hiện đại hơn có thể so sánh các trang mục tiêu với các kết quả tìm kiếm tương tự và tính toán phạm vi số liệu được đề xuất.

Bằng cách này, các đề xuất dựa trên số liệu của đối thủ cạnh tranh trực tiếp và tính đến các chi tiết cụ thể về thị trường ngách, thay vì đưa ra các tiêu chuẩn SEO chung chung.

Phương pháp như vậy làm cho chúng chính xác và thực tế hơn nhiều.

Một trong những công cụ hỗ trợ AI tiên tiến hơn là Xếp hạng SE.

Trình kiểm tra SEO trên trang này có thể giúp bạn kiểm tra và tối ưu hóa các trang của mình.

Cách sử dụng SE ranking để chạy SEOaudit

Để chạy một cuộc kiểm toán:
Sau đó, hãy để Xếp hạng SE thực hiện điều kỳ diệu của nó.

Nó sẽ kiểm tra 94 thông số SEO trên trang.

Đặc quyền: Bạn có thể chọn độ sâu phân tích – trang của bạn có thể được so sánh với 3 hoặc tối đa 50 đối thủ SERP.

Với Xếp hạng SE, chỉ mất vài phút để thực hiện kiểm toán.

Sau khi kiểm tra xong, bạn sẽ thấy kết quả – mọi thay đổi ưu tiên sẽ được liệt kê trên một trang tổng quan.

Cách sử dụng SE ranking

Kiểm tra Điểm chất lượng của bạn

Công cụ tính toán chất lượng trang từ 0 đến 100.

Trang được tối ưu hóa cho từ khóa mục tiêu càng tốt thì điểm càng cao.

Điểm chất lượng cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng về tình trạng SEO trên trang của bạn, giúp làm rõ liệu các yếu tố ngoài trang có phải là vấn đề hay không và tối ưu hóa trên trang kém có phải là vấn đề hay không.

Lưu ý rằng các thông số liên quan đến backlink, cũng nằm trên bảng điều khiển, không ảnh hưởng đến điểm chất lượng của trang.

Giải quyết các vấn đề ưu tiên cao của bạn

Bước tiếp theo của bạn là kiểm tra danh sách các vấn đề được tìm thấy trên trang được phân tích của bạn.

Báo cáo của Xếp hạng SE bao gồm thông tin chi tiết về chất lượng nội dung của trang, mật độ và mức sử dụng từ khóa, trải nghiệm và khả năng sử dụng của trang, các liên kết được sử dụng trên trang và hồ sơ liên kết ngược của trang.

Để giúp hiểu các ưu tiên, danh sách nhiệm vụ của bạn được chia thành nhiều cột:
Bây giờ, bạn có thể bắt đầu xây dựng quy trình làm việc của mình và ưu tiên các bản sửa lỗi.

Nhiệm vụ 2: Bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Tăng sức mạnh cho các nhiệm vụ sửa chữa SEO trên trang của bạn bằng cách thực hiện một số nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh.

Bước này sẽ giúp bạn làm rõ những từ khóa cần nhắm mục tiêu và những cách mới để cải thiện trang của bạn hơn nữa.

Đánh giá đối thủ cạnh tranh của bạn giúp bạn hiểu những gì hoạt động và nơi trang của bạn cần cải thiện nhất.

Bước 1: Nhìn vào SERPs cho các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu

Một cách tuyệt vời để bắt đầu là đưa các từ khóa mà bạn xếp hạng vào Google và kiểm tra các kết quả hàng đầu.

Bạn chú ý điều gì về họ?

Ghi chú lại:
Hãy suy nghĩ về những ý tưởng mà họ truyền đạt, cách tiếp cận nội dung của họ và những từ khóa họ sử dụng và ở đâu.

Bước 2: Khám phá các lỗ hổng của đối thủ cạnh tranh

Bạn đang muốn tìm hiểu cách các trang thành công nhất thực hiện điều đó. Nhưng bạn cũng đang tìm kiếm sai sót.

Có bất kỳ lĩnh vực mà bạn nghĩ rằng bạn có thể cải thiện?

Bạn có thấy bất kỳ khoảng trống hoặc phần tử chưa được xử lý nào của truy vấn không?

Cố gắng xác định bất kỳ mẫu nào bạn có thể về các kết quả thành công nhất và so sánh chúng với trang của bạn.

Đảm bảo rằng bạn không chỉ sửa những thứ còn thiếu mà còn tìm kiếm cơ hội để cải thiện các yếu tố trên trang hiện có.

Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, đây là một nơi khác mà một công cụ như Xếp hạng SE có thể trợ giúp.

Cách sử dụng SE Ranking để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Một công cụ mạnh mẽ như Xếp hạng SE có thể giúp bạn so sánh kết quả của mình với các đối thủ để hiểu rõ hơn về cách họ đứng đầu SERP.

Bạn có thể dễ dàng so sánh các thông số SEO trên trang quan trọng với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình mà không cần phải tìm hiểu kỹ SERPs và đánh giá từng kết quả một.

Ví dụ: trên màn hình bên dưới, bạn có thể kiểm tra những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đã sử dụng, nghiên cứu tiêu đề và đề mục của họ cũng như đánh giá các số liệu kỹ thuật của họ.

Bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Tất cả dữ liệu quan trọng đều được bạn tùy ý sử dụng để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội cải tiến.

Xem nhanh SERP của đối thủ cạnh tranh & Thống kê lưu lượng truy cập

Trong tab Điều khoản, bạn sẽ thấy danh sách các từ được tìm thấy trên các trang của đối thủ cạnh tranh, cùng với tiềm năng khối lượng tìm kiếm, số lượng, mật độ và các thành phần trang của họ.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc sử dụng các từ khóa thích hợp trên một trang đồng thời đạt được sự cân bằng về mật độ là rất quan trọng đối với các trang đích.

Công cụ hiển thị số lần và từ khóa chính hoặc phụ được sử dụng trong các thành phần của trang: tiêu đề, mô tả, nội dung chính, URL, v.v.

Điều này giúp bạn xác định các từ khóa có tiềm năng tìm kiếm thực sự và thêm chúng vào trang của bạn.

Bạn cũng có thể sửa mật độ từ khóa của một số truy vấn tìm kiếm đã có trên trang của mình.

Tận dụng lỗ hổng từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Cuối cùng, bạn có thể thêm từ khóa vào các khu vực trang có liên quan cần đến chúng.

Bạn có thể sẽ nhận thấy rằng Xếp hạng SE phân biệt giữa nội dung chính và nội dung phụ, giống như Google.

Các công cụ không có thể vô tình lôi kéo bạn vào việc nhồi nhét từ khóa, khiến bạn thêm từ khóa phụ vào nội dung chính của mình.
Tìm hiểu thêm Tư vấn và báo giá dịch vụ viết nội dung SEO

Nhiệm vụ 3: Bắt đầu cập nhật SEO On-Page của bạn

Đến bây giờ, bạn đã tiến hành kiểm toán và thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

Bạn nên có một ý tưởng tốt về:
Bạn đã thực hiện rất nhiều khám phá!

Cái gì tiếp theo?

Bước 1: Sắp xếp quy trình làm việc của bạn

Đầu tiên, tạo danh sách các nhiệm vụ cá nhân của bạn.

Bắt đầu bằng cách liệt kê các nhiệm vụ theo mức độ ưu tiên.

Bạn có thể sử dụng hệ thống quản lý tác vụ của riêng mình hoặc công cụ SEO trên trang để sắp xếp danh sách tác vụ của mình.

Theo nguyên tắc chung, bạn nên ưu tiên bất kỳ thứ gì còn thiếu.

Nếu bạn chưa chỉ định những thứ như thẻ tiêu đề và mô tả meta, công cụ tìm kiếm sẽ tạo chúng cho bạn.

Bạn muốn kiểm soát những gì người dùng thấy về trang của bạn trên SERPs; hãy chắc chắn để thêm chúng cho mình.

Tiếp theo, hãy tập trung vào bất kỳ điều gì đã thay đổi về mức độ ưu tiên từ khóa của bạn.

Bạn có tìm thấy những cơ hội mới trong quá trình nghiên cứu của mình hoặc phát hiện ra những điều chỉnh mà bạn nên thực hiện đối với mật độ từ khóa không? Đây cũng là những điều quan trọng.

Bước 2: Bắt đầu

Hãy tiếp tục và bắt đầu khắc phục sự cố!

Chúng tôi rất vui khi nói rằng hầu hết các sự cố với SEO trên trang đều có thể được khắc phục từ bên trong CMS của bạn.

Cách ưu tiên các nhiệm vụ SEO & Theo dõi tiến độ với Xếp hạng SE

Nếu bạn cần trợ giúp sắp xếp thứ tự ưu tiên và theo dõi các nhiệm vụ của mình, Xếp hạng SE có thể thực hiện tất cả điều đó trong một công cụ.

Chuyển sang tab Nhiệm vụ SEO.

SE ranking cung cấp cho bạn kế hoạch từng bước dựa trên các vấn đề được tìm thấy trên trang web của bạn trong quá trình kiểm tra.

Các nhiệm vụ SEO

Công cụ nhóm các nhiệm vụ theo mức độ ưu tiên, danh mục hoặc trạng thái:

Bắt đầu với những cái cấp bách nhất. Điều này sẽ cho kết quả hữu hình nhất.

Bạn cũng có thể thêm các tác vụ tùy chỉnh của riêng mình và chỉ định bất kỳ mức độ ưu tiên nào cho chúng.

Ví dụ: nếu bạn đang kiểm tra trang của đối thủ cạnh tranh và tìm thấy thứ gì đó đáng để thêm vào trang của chính mình, chỉ cần tạo một tác vụ mới.

Và ngược lại, bỏ qua các tác vụ mà bạn cho là không liên quan đến trang đích của mình.

Sau khi khắc phục sự cố, nhấp vào hộp kiểm đã hoàn thành. Công cụ sẽ đánh giá lại chất lượng trang và bạn sẽ thấy ngay điểm số mới.

Hoàn thành càng nhiều nhiệm vụ thì điểm sẽ càng cao.

Giúp SEO On-Page dễ dàng hơn – Hãy thử Trình kiểm tra SEO On-Page

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc theo kịp đối thủ và tối ưu hóa các trang của bạn là một công việc khó khăn.

Nhưng với công cụ phù hợp trong tay, nó trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.

Với Trình kiểm tra SEO trên trang, bạn có thể đo lường hiệu suất tổng thể của trang, xác định và khắc phục các sự cố có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn, nâng cao nội dung của bạn dựa trên những gì phù hợp với các nhà lãnh đạo SERP và theo dõi tất cả các tác vụ trên trang trong chương trình làm việc của bạn.

Điều này sẽ giúp bạn thăng hạng và đánh bại các đối thủ của mình.
© 2007 - 2024 https://congtyseo.com.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256