Bạn muốn trang web được tìm thấy trên trang 1 Google?Dịch vụ SEO TPHCM: Công ty SEO làm gì? Và cách chọnLàm thế nào để làm SEO cho các doanh nghiệp dịch vụ?SEO thông minh di chuyển để cải thiện xếp hạng SEOSEO website là gì? Công cụ Tìm kiếm Hoạt động như thế nào?Cách viết nội dung SEO để tăng lưu lượng truy cậpLiên hệ
SEO On-Page: Cách Tối ưu hóa Trang & Đánh bại Đối thủ cạnh tranh
Tìm hiểu cách kiểm tra và tối ưu hóa SEO trên trang của bạn, so sánh SEO trên trang của bạn với đối thủ cạnh tranh và sử dụng công cụ AI để đạt được kết quả tốt nhất.Bài đăng này được tài trợ bởi Xếp hạng SE. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là của riêng nhà tài trợ.
Cho dù bạn điều hành một trang web lớn hay đang tung ra một trang đích đơn giản, thì mục tiêu của bạn là như nhau – bạn muốn nó đạt vị trí hàng đầu trên SERP.
Để thực hiện điều này, bạn cần đảm bảo rằng chất lượng trang của bạn ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp – hoặc tốt hơn.
I. Làm cách nào để xếp hạng cao hơn trên Google?
Để khẳng định vị trí hàng đầu trên SERP, kỹ thuật tốt nhất là cung cấp nhiều giá trị hơn bất kỳ trang nào khác được tối ưu hóa cho cùng một từ khóa.Ngoài ra, bạn nên đảm bảo rằng trang được nhắm mục tiêu của mình không gặp phải các sự cố SEO nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của trang.
Những kỹ thuật này thuộc lĩnh vực SEO trên trang.
SEO trên trang có thể được thực hiện dễ dàng hơn và nhanh hơn bằng cách sử dụng trình kiểm tra SEO trên trang.
Các công cụ như trình kiểm tra SEO trên trang được thiết kế đặc biệt để:
- Hiển thị vị trí trang của bạn trong bối cảnh cạnh tranh.
- Cung cấp cho bạn một kế hoạch hành động để đưa nội dung của bạn lên thẳng đầu SERP.
II. SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là quá trình tối ưu hóa các yếu tố trang cho các từ khóa cụ thể.Khi chúng tôi nói “phần tử trang”, chúng tôi muốn nói đến những thứ như:
- Chất lượng nội dung.
- Mật độ từ khóa.
- Tiêu đề và mô tả.
- Cấu trúc URL.
- Trải nghiệm trang và khả năng sử dụng.
- Tối ưu hóa phương tiện truyền thông.
- Liên kết nội bộ và bên ngoài, v.v.
Mặc dù loại tối ưu hóa này hoạt động cho bất kỳ loại trang nào, bao gồm trang chủ, trang sản phẩm, bài đăng trên blog hoặc trang đích, nhưng bài đăng này sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa các trang đích.
III. Tại sao SEO On-Page lại cần thiết?
Các phần tử trang là điểm kết nối chính giữa bạn và người dùng của bạn.Cải thiện chúng giúp cải thiện trải nghiệm của họ.
Nó cũng cho các công cụ tìm kiếm biết thêm về các trang của bạn.
SEO trên trang được tối ưu hóa tốt có thể giúp cải thiện thứ hạng của trang và do đó tăng lưu lượng truy cập.
Ngoài việc cải thiện thứ hạng, những thay đổi trang này giúp bạn thu hút sự chú ý của người dùng và nhắm mục tiêu chính xác hơn các truy vấn của họ, làm cho lưu lượng truy cập của bạn có ý nghĩa hơn.
IV. Cách thực hiện các nhiệm vụ SEO trên trang
SEO trên trang có thể bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau mà bạn sẽ cần thực hiện trên nhiều yếu tố khác nhau.Chúng có thể dễ bị bỏ sót, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có một danh sách kiểm tra kỹ lưỡng và tài liệu về cách cập nhật từng thành phần.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì cần kiểm tra trong chiến lược SEO trên trang của bạn và cách nhắm mục tiêu từ khóa của bạn tốt hơn.
Chúng tôi cũng sẽ cho bạn thấy một công cụ tuyệt vời có thể giúp ích.
Vì có quá nhiều thứ để kiểm tra nên một công cụ tự động có thể cực kỳ hữu ích.
Nhiệm vụ 1: Chạy kiểm toán SEO
Bước đầu tiên để thực hiện SEO trên trang là chạy kiểm toán.Có gần 100 yếu tố cần kiểm tra và một số yếu tố quan trọng hơn những yếu tố khác.
Bước 1: Kiểm tra các yếu tố ảnh hưởng đến SEO
Đối với các trang đích, một số yếu tố quan trọng nhất là:- Tiêu đề.
- Mô tả.
- Mật độ từ khóa của các từ khóa chính của bạn.
- Cấu trúc tiêu đề.
- URL.
- Biểu tượng yêu thích.
- Và như thế.
Đây là lý do tại sao các công cụ tự động rất hữu ích.
Bước 2: Khám phá lỗi và chọn mức độ ưu tiên của chúng
Sau khi bạn phát hiện ra những thay đổi sẽ tăng điểm tối ưu hóa của mình, đã đến lúc quyết định thay đổi điều gì trước tiên.Trọng số của từng tham số được xác định bởi ảnh hưởng của nó đối với khả năng xếp hạng trang của bạn trên SERPs.
Một số ví dụ về các lỗi SEO trên trang quan trọng cần được ưu tiên cao là:
- Thiếu các yếu tố.
- Các yếu tố được tối ưu hóa cho một từ khóa không liên quan.
- Thiếu thẻ tiêu đề trên các trang.
Làm cách nào để xác định các thay đổi có mức độ ưu tiên cao?
Công cụ có thể là bạn của bạn ở đây.
Chúng có thể đẩy nhanh quá trình và giúp bạn leo lên top SERPs nhanh hơn.
Bạn muốn tìm kiếm các công cụ tinh vi có thể cung cấp các đề xuất linh hoạt dựa trên các loại trang riêng lẻ, thay vì danh sách tiêu chuẩn hóa.
Các phân tích sâu đi kèm với các công cụ hiện đại hơn có thể so sánh các trang mục tiêu với các kết quả tìm kiếm tương tự và tính toán phạm vi số liệu được đề xuất.
Bằng cách này, các đề xuất dựa trên số liệu của đối thủ cạnh tranh trực tiếp và tính đến các chi tiết cụ thể về thị trường ngách, thay vì đưa ra các tiêu chuẩn SEO chung chung.
Phương pháp như vậy làm cho chúng chính xác và thực tế hơn nhiều.
Một trong những công cụ hỗ trợ AI tiên tiến hơn là Xếp hạng SE.
Trình kiểm tra SEO trên trang này có thể giúp bạn kiểm tra và tối ưu hóa các trang của mình.
Cách sử dụng SE ranking để chạy SEOaudit
Để chạy một cuộc kiểm toán:- Nhập một URL.
- Chọn vị trí mục tiêu của bạn.
- Nhập từ khóa.
Nó sẽ kiểm tra 94 thông số SEO trên trang.
Đặc quyền: Bạn có thể chọn độ sâu phân tích – trang của bạn có thể được so sánh với 3 hoặc tối đa 50 đối thủ SERP.
Với Xếp hạng SE, chỉ mất vài phút để thực hiện kiểm toán.
Sau khi kiểm tra xong, bạn sẽ thấy kết quả – mọi thay đổi ưu tiên sẽ được liệt kê trên một trang tổng quan.
Kiểm tra Điểm chất lượng của bạn
Công cụ tính toán chất lượng trang từ 0 đến 100.Trang được tối ưu hóa cho từ khóa mục tiêu càng tốt thì điểm càng cao.
Điểm chất lượng cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng về tình trạng SEO trên trang của bạn, giúp làm rõ liệu các yếu tố ngoài trang có phải là vấn đề hay không và tối ưu hóa trên trang kém có phải là vấn đề hay không.
Lưu ý rằng các thông số liên quan đến backlink, cũng nằm trên bảng điều khiển, không ảnh hưởng đến điểm chất lượng của trang.
Giải quyết các vấn đề ưu tiên cao của bạn
Bước tiếp theo của bạn là kiểm tra danh sách các vấn đề được tìm thấy trên trang được phân tích của bạn.Báo cáo của Xếp hạng SE bao gồm thông tin chi tiết về chất lượng nội dung của trang, mật độ và mức sử dụng từ khóa, trải nghiệm và khả năng sử dụng của trang, các liên kết được sử dụng trên trang và hồ sơ liên kết ngược của trang.
Để giúp hiểu các ưu tiên, danh sách nhiệm vụ của bạn được chia thành nhiều cột:
- Tất cả: Hiển thị điểm số đối với tất cả 94 thông số.
- Lỗi: Hiển thị các vấn đề quan trọng đáng để bạn chú ý ngay lập tức.
- Cảnh báo: Chỉ vào những khu vực đáng chú ý sau khi bạn đã sửa lỗi.
- Thông báo: Chia sẻ các tham số không nhất thiết ảnh hưởng đến hiệu suất SEO nhưng rất tốt để theo dõi.
- Kiểm tra đã qua: Cung cấp cho bạn điều gì đó để cảm thấy hài lòng.
Nhiệm vụ 2: Bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Tăng sức mạnh cho các nhiệm vụ sửa chữa SEO trên trang của bạn bằng cách thực hiện một số nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh.Bước này sẽ giúp bạn làm rõ những từ khóa cần nhắm mục tiêu và những cách mới để cải thiện trang của bạn hơn nữa.
Đánh giá đối thủ cạnh tranh của bạn giúp bạn hiểu những gì hoạt động và nơi trang của bạn cần cải thiện nhất.
Bước 1: Nhìn vào SERPs cho các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu
Một cách tuyệt vời để bắt đầu là đưa các từ khóa mà bạn xếp hạng vào Google và kiểm tra các kết quả hàng đầu.Bạn chú ý điều gì về họ?
Ghi chú lại:
- Những từ họ sử dụng trong URL, tiêu đề và nội dung của họ.
- Mô tả meta của họ trên SERP.
- Bố cục của trang và nội dung của họ.
- Cách đối thủ cạnh tranh của bạn tiếp cận việc trả lời truy vấn.
- CTA và liên kết nội bộ họ đã sử dụng trên trang của họ.
Bước 2: Khám phá các lỗ hổng của đối thủ cạnh tranh
Bạn đang muốn tìm hiểu cách các trang thành công nhất thực hiện điều đó. Nhưng bạn cũng đang tìm kiếm sai sót.Có bất kỳ lĩnh vực mà bạn nghĩ rằng bạn có thể cải thiện?
Bạn có thấy bất kỳ khoảng trống hoặc phần tử chưa được xử lý nào của truy vấn không?
Cố gắng xác định bất kỳ mẫu nào bạn có thể về các kết quả thành công nhất và so sánh chúng với trang của bạn.
Đảm bảo rằng bạn không chỉ sửa những thứ còn thiếu mà còn tìm kiếm cơ hội để cải thiện các yếu tố trên trang hiện có.
Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, đây là một nơi khác mà một công cụ như Xếp hạng SE có thể trợ giúp.
Cách sử dụng SE Ranking để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Một công cụ mạnh mẽ như Xếp hạng SE có thể giúp bạn so sánh kết quả của mình với các đối thủ để hiểu rõ hơn về cách họ đứng đầu SERP.Bạn có thể dễ dàng so sánh các thông số SEO trên trang quan trọng với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình mà không cần phải tìm hiểu kỹ SERPs và đánh giá từng kết quả một.
Ví dụ: trên màn hình bên dưới, bạn có thể kiểm tra những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đã sử dụng, nghiên cứu tiêu đề và đề mục của họ cũng như đánh giá các số liệu kỹ thuật của họ.
Tất cả dữ liệu quan trọng đều được bạn tùy ý sử dụng để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội cải tiến.
Xem nhanh SERP của đối thủ cạnh tranh & Thống kê lưu lượng truy cập
Trong tab Điều khoản, bạn sẽ thấy danh sách các từ được tìm thấy trên các trang của đối thủ cạnh tranh, cùng với tiềm năng khối lượng tìm kiếm, số lượng, mật độ và các thành phần trang của họ.
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc sử dụng các từ khóa thích hợp trên một trang đồng thời đạt được sự cân bằng về mật độ là rất quan trọng đối với các trang đích.
Công cụ hiển thị số lần và từ khóa chính hoặc phụ được sử dụng trong các thành phần của trang: tiêu đề, mô tả, nội dung chính, URL, v.v.
Điều này giúp bạn xác định các từ khóa có tiềm năng tìm kiếm thực sự và thêm chúng vào trang của bạn.
Bạn cũng có thể sửa mật độ từ khóa của một số truy vấn tìm kiếm đã có trên trang của mình.
Tận dụng lỗ hổng từ khóa của đối thủ cạnh tranh
Cuối cùng, bạn có thể thêm từ khóa vào các khu vực trang có liên quan cần đến chúng.Bạn có thể sẽ nhận thấy rằng Xếp hạng SE phân biệt giữa nội dung chính và nội dung phụ, giống như Google.
Các công cụ không có thể vô tình lôi kéo bạn vào việc nhồi nhét từ khóa, khiến bạn thêm từ khóa phụ vào nội dung chính của mình.
Tìm hiểu thêm Tư vấn và báo giá dịch vụ viết nội dung SEO
Nhiệm vụ 3: Bắt đầu cập nhật SEO On-Page của bạn
Đến bây giờ, bạn đã tiến hành kiểm toán và thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.Bạn nên có một ý tưởng tốt về:
- Các lỗi trong SEO on-page của bạn cần sửa.
- Các lĩnh vực mà SEO trên trang của bạn có thể được cải thiện so với các đối thủ cạnh tranh.
Cái gì tiếp theo?
Bước 1: Sắp xếp quy trình làm việc của bạn
Đầu tiên, tạo danh sách các nhiệm vụ cá nhân của bạn.Bắt đầu bằng cách liệt kê các nhiệm vụ theo mức độ ưu tiên.
Bạn có thể sử dụng hệ thống quản lý tác vụ của riêng mình hoặc công cụ SEO trên trang để sắp xếp danh sách tác vụ của mình.
Theo nguyên tắc chung, bạn nên ưu tiên bất kỳ thứ gì còn thiếu.
Nếu bạn chưa chỉ định những thứ như thẻ tiêu đề và mô tả meta, công cụ tìm kiếm sẽ tạo chúng cho bạn.
Bạn muốn kiểm soát những gì người dùng thấy về trang của bạn trên SERPs; hãy chắc chắn để thêm chúng cho mình.
Tiếp theo, hãy tập trung vào bất kỳ điều gì đã thay đổi về mức độ ưu tiên từ khóa của bạn.
Bạn có tìm thấy những cơ hội mới trong quá trình nghiên cứu của mình hoặc phát hiện ra những điều chỉnh mà bạn nên thực hiện đối với mật độ từ khóa không? Đây cũng là những điều quan trọng.
Bước 2: Bắt đầu
Hãy tiếp tục và bắt đầu khắc phục sự cố!Chúng tôi rất vui khi nói rằng hầu hết các sự cố với SEO trên trang đều có thể được khắc phục từ bên trong CMS của bạn.
Cách ưu tiên các nhiệm vụ SEO & Theo dõi tiến độ với Xếp hạng SE
Nếu bạn cần trợ giúp sắp xếp thứ tự ưu tiên và theo dõi các nhiệm vụ của mình, Xếp hạng SE có thể thực hiện tất cả điều đó trong một công cụ.Chuyển sang tab Nhiệm vụ SEO.
SE ranking cung cấp cho bạn kế hoạch từng bước dựa trên các vấn đề được tìm thấy trên trang web của bạn trong quá trình kiểm tra.
Công cụ nhóm các nhiệm vụ theo mức độ ưu tiên, danh mục hoặc trạng thái:
- Theo mức độ ưu tiên, công cụ sẽ gắn nhãn tất cả các tác vụ có mức độ ưu tiên cao, trung bình hoặc thấp.
- Theo danh mục, tất cả các tác vụ sẽ được nhóm theo thành phần trang mà chúng tương ứng.
- Theo trạng thái, bạn sẽ thấy nhiệm vụ nào sẽ được thực hiện và nhiệm vụ nào đã hoàn thành.
Bạn cũng có thể thêm các tác vụ tùy chỉnh của riêng mình và chỉ định bất kỳ mức độ ưu tiên nào cho chúng.
Ví dụ: nếu bạn đang kiểm tra trang của đối thủ cạnh tranh và tìm thấy thứ gì đó đáng để thêm vào trang của chính mình, chỉ cần tạo một tác vụ mới.
Và ngược lại, bỏ qua các tác vụ mà bạn cho là không liên quan đến trang đích của mình.
Sau khi khắc phục sự cố, nhấp vào hộp kiểm đã hoàn thành. Công cụ sẽ đánh giá lại chất lượng trang và bạn sẽ thấy ngay điểm số mới.
Hoàn thành càng nhiều nhiệm vụ thì điểm sẽ càng cao.
Giúp SEO On-Page dễ dàng hơn – Hãy thử Trình kiểm tra SEO On-Page
Không còn nghi ngờ gì nữa, việc theo kịp đối thủ và tối ưu hóa các trang của bạn là một công việc khó khăn.Nhưng với công cụ phù hợp trong tay, nó trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.
Với Trình kiểm tra SEO trên trang, bạn có thể đo lường hiệu suất tổng thể của trang, xác định và khắc phục các sự cố có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn, nâng cao nội dung của bạn dựa trên những gì phù hợp với các nhà lãnh đạo SERP và theo dõi tất cả các tác vụ trên trang trong chương trình làm việc của bạn.
Điều này sẽ giúp bạn thăng hạng và đánh bại các đối thủ của mình.
© 2007 - 2024 https://congtyseo.com.vn