Cách thuê SEO đúng cách và 5 sai lầm phổ biến nhất

Nếu bạn muốn phát triển công ty của mình, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tuyệt vời là điều bắt buộc: Dữ liệu khảo sát gần đây cho thấy 53% lưu lượng truy cập trang web có thể theo dõi bắt nguồn từ tìm kiếm không phải trả tiền, có nghĩa là nếu bạn muốn được chú ý, bạn cần thể hiện lên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm.

Chủ doanh nghiệp gia công phần mềm SEO cho một nhà tư vấn SEO

Các thách thức? Nhiều doanh nghiệp nhỏ không có thời gian, kỹ năng hoặc chuyên môn cần thiết để xử lý mọi thứ đi kèm với một chiến lược SEO vững chắc. Từ nghiên cứu từ khóa đến đánh giá nội dung, từ tối ưu hóa trang đến liên kết nội bộ, thật dễ dàng để các công ty kết thúc với sự hiện diện web chung chung không khuyến khích tương tác hoặc thúc đẩy chuyển đổi.

Kết quả? Bạn nên xem xét một nhà tư vấn hoặc công ty SEO để giúp quản lý quy trình này và tối đa hóa tác động của bạn. Trong phần này, chúng tôi sẽ giải quyết các hoạt động gia công phần mềm chính, bao gồm cách nó có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn — và tại sao SEO không thể thuê ngoài hoàn toàn. Sau đó, chúng tôi sẽ phá vỡ những cạm bẫy SEO hàng đầu và đưa ra lời khuyên hữu ích để tìm một công ty SEO phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Tại sao thuê ngoài SEO có thể là một ý tưởng tốt?

Thiết kế một chiến lược SEO hiệu quả không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Các công ty phải xem xét cách các công cụ tìm kiếm đánh giá nội dung, khía cạnh nào của SEO mang lại tác động nhiều nhất và nơi họ có thể thay đổi nội dung hiện tại của mình để phù hợp hơn với kỳ vọng của công cụ tìm kiếm.

Điều này đặc biệt quan trọng khi các công cụ tìm kiếm như Google liên tục tinh chỉnh quy trình xếp hạng của họ. Ví dụ: tốc độ tải trang hiện là một yếu tố trong xếp hạng kết quả tìm kiếm. Trong thực tế, điều này mở rộng vai trò của SEO; nó không đủ để chỉ dệt các từ khóa phổ biến và cung cấp nội dung chất lượng cao. Các thương hiệu cũng cần xem xét toàn bộ trải nghiệm của người dùng.

Do đó, việc thuê ngoài các dịch vụ SEO thường rất đáng để đảm bảo rằng sự hiện diện kỹ thuật số của bạn đang tạo ra tác động tối đa và thu hút được lượng khách hàng tiềm năng cao nhất. Cũng giống như cách các công ty thuê ngoài các nỗ lực tiếp thị của họ cho các chuyên gia, SEO thuê ngoài cung cấp một cách để các thương hiệu xác định các mục tiêu chiến lược chính và sau đó giao lại quá trình phức tạp để đáp ứng các mục tiêu đó cho các chuyên gia trong ngành.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân, gia công phần mềm mang lại lợi ích lớn về thời gian: Thay vì tìm hiểu về SEO, thử nghiệm các chiến lược mới và tinh chỉnh kết quả, chủ sở hữu và người quản lý doanh nghiệp có thể tập trung vào chuyển đổi của khách hàng, cải tiến sản phẩm và ý tưởng mới.

Tại sao doanh nghiệp của bạn không thể thuê SEO ngoài hoàn toàn

Mặc dù có thể thuê ngoài phần lớn chiến lược SEO của bạn cho một đại lý hoặc nhà tư vấn, nhưng có những khía cạnh của quy trình vẫn nằm trong doanh nghiệp của bạn. Bao gồm các:

1. Từ khóa của bạn

Mặc dù một chuyên gia SEO có thể giúp xác định các từ khóa cơ hội cụ thể, nhưng bạn thường là người có thẩm quyền đối với các từ khóa cốt lõi xác định doanh nghiệp và hoạt động của bạn. Bạn biết rằng nếu bạn đi quá xa khỏi những từ khóa này, thương hiệu của bạn sẽ không còn như cũ — và những khách hàng cuối cùng truy cập vào trang web của bạn có thể đang tìm kiếm thứ gì đó khác. Do đó, bạn luôn có vai trò trong việc lựa chọn các từ khóa lý tưởng.

2. Nội dung của bạn

Nội dung trên trang web của bạn là duy nhất cho thương hiệu của bạn. Và mặc dù các công ty SEO đã làm tốt hơn nhiều trong việc tạo nội dung được nhắm mục tiêu được thiết kế để thu hút thị trường của bạn, nhưng có một số khía cạnh của nội dung tại chỗ của bạn — chẳng hạn như thông tin về lịch sử và sứ mệnh của doanh nghiệp bạn — mà bạn phù hợp nhất để tạo và quản lý .

3. Mối quan hệ của bạn

Cho dù nhà cung cấp dịch vụ SEO của bạn có tốt đến đâu, họ cũng không thể tái tạo mối quan hệ mà bạn có với các doanh nghiệp, nhà cung cấp và đối tác khác. Điều này có nghĩa là trong khi họ có thể cung cấp chiến lược cho khung SEO của bạn, thì bạn cung cấp mô liên kết giúp nội dung của bạn có thể được đăng (và đăng lại) trên mạng ngành của bạn.
Tìm hiểu thêm Làm thế nào để viết bài để SEO website?

4. Quan điểm thương hiệu của bạn

Bản chất độc đáo trong quan điểm thương hiệu của bạn là điều đã đưa bạn tiến xa đến nay — và đó là điều sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của bạn. Ngay cả công ty SEO tốt nhất cũng không thể ở trong đầu bạn; họ không biết thương hiệu của bạn có ý nghĩa gì đối với bạn hoặc cách bạn muốn truyền tải thông điệp của mình đến thế giới. Do đó, thuê ngoài SEO là lý tưởng để đặt nền tảng cho chuyển đổi và doanh thu, nhưng nó chỉ hoạt động khi được kết hợp với quan điểm của bạn.

5. Chiến lược tăng trưởng doanh nghiệp của bạn

Mặc dù bạn cung cấp các mục tiêu chung cho công ty SEO của mình — chẳng hạn như tăng thứ hạng cho một từ khóa cụ thể lên X hoặc tăng tổng số lượt truy cập trang web — bạn vẫn chịu trách nhiệm về chiến lược tăng trưởng tổng thể của mình. Bạn muốn ở đâu trong một tháng? Một năm? Năm? Và đối tác SEO của bạn có thể giúp bạn đạt được điều đó như thế nào?

Năm cạm bẫy phổ biến cần tránh trong SEO

Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau, nhưng các nguyên tắc của SEO vẫn giống nhau: Xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa phổ biến để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn. Các thách thức? Đạt được mục tiêu này không phải là điều dễ dàng, khiến một số thương hiệu và công ty SEO mắc phải những sai lầm có thể gây tốn kém. Dưới đây là năm cạm bẫy hàng đầu cần tránh.

1. Nhồi nhét từ khóa

Nếu có một quy tắc cơ bản của SEO hiện đại thì đó là: Không sử dụng từ khóa.

Nhồi nhét là cách thêm đi thêm lại cùng một từ khóa vào nội dung của bạn với mục đích xếp hạng cao hơn. Vấn đề? Các công cụ tìm kiếm hiện đủ thông minh để phát hiện hành vi này và sẽ hạ thứ hạng trang web của bạn nếu phát hiện nhồi nhét từ khóa. Nói chung, một ví dụ về từ khóa chính của bạn cho mỗi phần nội dung là đủ để được chú ý.

2. Nội dung trùng lặp

Tiếp theo là nội dung trùng lặp. Mặc dù nhiều nội dung trên trang web của bạn có từ khóa có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn, nhưng chỉ cần sao chép và dán nội dung — hoặc thay đổi một chút nội dung để bao gồm từ khóa mới — sẽ làm giảm giá trị tổng thể của trang web và ngược lại, xếp hạng của bạn.

Đơn giản thôi? Nội dung mới luôn tốt hơn nội dung cũ.

3. Backlink chất lượng thấp

Liên kết ngược có thể giúp tăng mức độ liên quan và quyền hạn cho nội dung của bạn — nhưng chỉ khi chúng liên kết đến các trang web chất lượng cao. Nếu nội dung của bạn liên kết đến các trang web liên tục nhồi nhét từ khóa hoặc không nhận được nhiều lượt xem của khách truy cập, thì bạn sẽ không đạt được thành công trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Trên thực tế, các liên kết đến các trang web này có thể ảnh hưởng đến vị thế tổng thể của bạn.

4. Hình ảnh không được tối ưu hóa

Hình ảnh giúp thu hút sự quan tâm của người dùng, nhưng chỉ đưa hình ảnh lên trang web của bạn là chưa đủ: Bạn cũng cần đảm bảo rằng chúng được tối ưu hóa.

Điều này bắt đầu với chính hình ảnh đó. Hãy chắc chắn rằng nó có liên quan và dễ hiểu. Ví dụ: nếu bạn điều hành một công ty xây dựng, hãy sử dụng hình ảnh có liên quan đến dịch vụ mà bạn cung cấp và có chất lượng đủ cao để người dùng có thể biết ngay đó là gì. Nếu hình ảnh có độ phân giải thấp hoặc khó hiểu, người dùng sẽ không bận tâm đến việc xem.

Bạn cũng nên xem xét kích thước hình ảnh của mình. Đây là lý do tại sao: Bạn càng có nhiều hình ảnh trên trang web của mình, trang web tải càng chậm. Tối ưu hóa kích thước hình ảnh (mà không làm giảm chất lượng) có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và thứ hạng tìm kiếm của bạn.

5. Mô tả Meta lộn xộn

Mô tả meta là các đoạn văn bản cung cấp mô tả nhanh về nội dung trên một trang cụ thể. Ở đây, mô tả rõ ràng và ngắn gọn là rất quan trọng. Mô tả meta lộn xộn hoặc mơ hồ khiến người dùng dễ dàng bỏ qua trang web của bạn. Lý tưởng nhất là bạn muốn sử dụng từ khóa chính của mình và cung cấp tổng quan nhanh về trang được đề cập để người dùng biết họ đang truy cập vào nội dung gì.

Cách thuê nhà tư vấn hoặc công ty SEO phù hợp

  1. Hãy hỏi họ: Điều gì khiến bạn khác biệt?
  2. Hãy hỏi họ: Quy trình của bạn là gì?
  3. Hỏi họ: Công cụ của bạn là gì?
  4. Hỏi họ: Sẽ có kết quả trong bao lâu?
  5. Hỏi họ: Số liệu của bạn là gì?
  6. Hỏi họ: Bạn báo cáo dữ liệu thường xuyên như thế nào?
  7. Hỏi họ: Bạn đã giúp ai?
Chỉ cần đặt? Hỏi câu hỏi. Không chắc chắn những cái nào để hỏi? Chúng tôi đã bảo vệ bạn.

Hãy khám phá từng câu hỏi chi tiết hơn.

1. Điều gì khiến bạn khác biệt?

Mặc dù quá trình SEO khá đơn giản nhưng các cách tiếp cận khác nhau đáng kể. Một số công ty chỉ dựa vào các số liệu cụ thể, trong khi những công ty khác chọn cách tiếp cận hữu cơ hơn hoặc lập trường trung lập hơn. Do đó, bạn nên hỏi các đại lý và chuyên gia tư vấn xem điều gì khiến họ khác biệt với đối thủ cạnh tranh — họ có thể cung cấp những gì để tăng thứ hạng của bạn và tăng lưu lượng truy cập?

Mẹo nhanh: Hãy lắng nghe những gì họ nói và sau đó kiểm tra thực tế điều đó với thứ hạng SEO của trang web của chính họ. Nếu chúng không hiển thị gần đầu trang cho từ khóa được nhắm mục tiêu của riêng họ, hãy cân nhắc tìm kiếm sự trợ giúp ở nơi khác.

2. Quy trình của bạn là gì?

Các đối tác tiềm năng của bạn sẽ có thể trình bày quy trình của họ theo cách rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu. Nếu bạn nhận thấy mình đang nhận được quá nhiều từ thông dụng hoặc lời hứa to tát mà không có bằng chứng cơ bản, thì các lựa chọn khác có thể phù hợp hơn.

3. Công cụ của bạn là gì?

Từ HubSpot Website Grader đến Ahrefs, từ SEMRush đến Moz Pro, có rất nhiều công cụ SEO có sẵn. Nhiều đại lý cũng sẽ có các công cụ độc quyền của riêng họ mà họ sử dụng cùng với các dịch vụ phổ biến này — hãy tìm một nhà cung cấp sẵn sàng chỉ định những công cụ họ sử dụng, tại sao và như thế nào.

4. Sau bao lâu sẽ có kết quả?

Hãy coi chừng bất kỳ công ty hứa hẹn kết quả ngay lập tức. Xếp hạng SEO không tăng lên cho đến khi các “con nhện” của công cụ tìm kiếm đã thu thập thông tin trên web để đánh giá các thay đổi của trang web và tác động của chúng. Nói chung, các kết quả thực chất bắt đầu hiển thị trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 tháng.

5. Số liệu của bạn là gì?

Số liệu quan trọng trong SEO. Chúng bao gồm các miền giới thiệu mới, khả năng đọc văn bản, xếp hạng từ khóa, khối lượng tìm kiếm không phải trả tiền, chuyển đổi khách hàng tiềm năng, tỷ lệ thoát và tỷ lệ nhấp. Tất cả đều có liên quan tùy thuộc vào ngữ cảnh của chúng và tất cả đều đo lường các khía cạnh khác nhau của tác động SEO. Luôn hỏi nhà cung cấp tiềm năng của bạn xem họ sử dụng số liệu nào và tại sao, đồng thời yêu cầu giải thích về cách chúng tác động đến kết quả.

6. Bạn báo cáo dữ liệu thường xuyên như thế nào?

Báo cáo dữ liệu là chìa khóa để theo dõi thành công của SEO. Một số công ty báo cáo kết quả hàng tuần; đối với những người khác, tần suất này là cách tuần hoặc thậm chí hàng tháng. Tại đây, hãy chọn bất cứ điều gì bạn cảm thấy thoải mái — mặc dù thời gian báo cáo dài hơn có thể cho thấy nhiều thay đổi hơn, nhưng chúng cũng có thể bỏ sót các chỉ báo chính cho thấy các chiến lược không hiệu quả hoặc cần được điều chỉnh.

7. Bạn đã giúp đỡ ai?

Cuối cùng, yêu cầu tài liệu tham khảo. Nếu nhà cung cấp dịch vụ SEO tiềm năng của bạn tốt như họ nói, thì họ nên có dữ liệu cho thấy họ đã tăng cường tác động của các thương hiệu khác như thế nào. Nếu họ thiếu dữ liệu cụ thể và hứa hẹn quá nhiều, hãy cẩn thận.

Thuê công ty SEO phù hợp

Giải pháp cho SEO

Một chiến lược SEO vững chắc có thể giúp thương hiệu của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến doanh nghiệp của bạn. Gia công phần mềm là một cách tuyệt vời để bắt đầu quá trình này — đại lý phù hợp có thể mang lại cho bạn lợi thế khi được chú ý và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Nhưng gia công phần mềm một mình là không đủ. Quan điểm thương hiệu của bạn là rất quan trọng để thúc đẩy thành công và tránh những cạm bẫy phổ biến. Không chắc chắn nơi để bắt đầu học SEO? HubSpot đã bảo vệ bạn.

Lưu ý của biên tập viên: Bài đăng này ban đầu được xuất bản vào tháng 6 năm 2008 và đã được cập nhật để đảm bảo tính toàn diện.