Từ khóa cho SEO là gì?

Từ khóa cho SEO, còn được gọi là từ khóa SEO, là những từ hoặc cụm từ mà mọi người sử dụng trên các công cụ tìm kiếm để tạo ra kết quả, chẳng hạn như "cách thắt cà vạt". Sử dụng từ khóa SEO trong nội dung web có thể giúp cải thiện mức độ liên quan của nội dung, thứ hạng tìm kiếm và lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Người tiêu dùng ngày nay dựa vào Internet để giúp họ tìm thấy các sản phẩm và dịch vụ mà họ cần. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn họ trở thành khách hàng của mình, trang web của công ty bạn cần xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm cho các từ và cụm từ họ đang tìm kiếm.

Điều này không chỉ xảy ra một cách tình cờ. Đó là kết quả của một quá trình được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO. Nếu bạn chưa quen với SEO và muốn sử dụng nó để thu hút khách hàng mới, có lẽ bạn đã bắt gặp thuật ngữ “từ khóa” trong rất nhiều nghiên cứu của mình.

Nhưng từ khóa là gì và tại sao chúng lại quan trọng đối với SEO?

Trên trang này, chúng tôi sẽ giải thích từ khóa trong SEO là gì, cách chọn từ khóa cho chiến lược SEO của bạn và cách sử dụng từ khóa SEO trên trang web của bạn. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi 0917212969 ngay hôm nay để nói chuyện trực tiếp với một trong những chuyên gia của chúng tôi!

Từ khóa là gì?

Mục tiêu chính của SEO là xếp hạng tốt trong kết quả của công cụ tìm kiếm cho các từ và cụm từ mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Những từ và cụm từ đó là từ khóa.

Tại sao từ khóa lại quan trọng?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng tốt của trang web của bạn, nhưng từ khóa giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của từng trang trên trang web của bạn.

Từ khóa giúp công cụ tìm kiếm hiển thị các trang thích hợp cho các tìm kiếm nhất định và đảm bảo rằng chúng đang cung cấp cho người dùng thông tin họ muốn tìm.

Điều này có nghĩa là một trong những mục tiêu chính của SEO là xác định các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, sau đó tạo nội dung trả lời mục đích tìm kiếm đằng sau các từ khóa đó và sử dụng các từ khóa đó vào đúng khu vực trên trang web của bạn.

Từ khóa cho SEO là gì?

Từ khóa cho SEO là những từ hoặc cụm từ được sử dụng trong nội dung trang web của bạn giúp mọi người tìm thấy trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm như Google. Tối ưu hóa trang web của bạn bằng các từ khóa SEO (và theo các phương pháp hay nhất về SEO) có thể giúp bạn mang lại nhiều người dùng và lưu lượng truy cập hơn cho trang web của mình.

Các loại từ khóa SEO là gì?

Khi nói đến từ khóa SEO, có hai loại bạn nên biết: Từ khóa ngắn và từ khóa dài.

Các loại từ khóa SEO

1. Từ khóa đuôi ngắn

Từ khóa đuôi ngắn là những từ khóa chỉ bao gồm một hoặc hai từ.

Ví dụ, trong biểu đồ bên phải, “chó” là một từ khóa đuôi ngắn.

Những từ khóa này có xu hướng có lượng tìm kiếm cực kỳ cao, nghĩa là có rất nhiều người tìm kiếm chúng mỗi tháng. Nếu bạn đang cố gắng chọn từ khóa cho trang web của mình, điều này nghe có vẻ là một điều tốt. Rốt cuộc, bạn muốn đưa doanh nghiệp của mình đến với càng nhiều người càng tốt, phải không?

Thật không may, các từ khóa đuôi ngắn cũng có sự cạnh tranh rất cao, có nghĩa là sẽ khó xếp hạng tốt cho chúng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn mới bắt đầu tạo một trang web cạnh tranh với các công ty đã tối ưu hóa trang web của họ trong nhiều năm.

Đó là lý do tại sao các từ khóa ngắn không phải là từ khóa ưa thích cho SEO, ít nhất là đối với các doanh nghiệp bắt đầu tối ưu hóa trang web của họ. Trong khi đó, một công ty đã sử dụng SEO trong nhiều năm có thể nhắm mục tiêu các từ khóa ngắn mà không do dự.

2. Từ khóa đuôi dài

Mặt khác, các từ khóa đuôi dài có thể nằm trong khoảng từ 3 đến 10 từ riêng lẻ và đôi khi còn nhiều hơn nữa. Trong cùng một ví dụ, “giống chó bảo vệ tốt nhất cho các gia đình có trẻ em” là một từ khóa đuôi dài.

Những từ khóa này có xu hướng có lượng tìm kiếm thấp hơn, nhưng cũng ít cạnh tranh hơn nhiều. Điều này có nghĩa là mặc dù có ít người tìm kiếm họ hơn mỗi tháng nhưng bạn vẫn có cơ hội tiếp cận những người đó tốt hơn nhiều.

Ngoài ra, các từ khóa đuôi dài có xu hướng có mục đích rõ ràng hơn nhiều so với các từ khóa đuôi ngắn.

Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng xếp hạng cho cụm từ “con chó”, thì gần như không thể biết khách truy cập của bạn đang tìm kiếm điều gì và cung cấp thông tin đó. Nhưng nếu bạn muốn thu hút khách truy cập đang tìm kiếm “giống chó bảo vệ tốt nhất cho các gia đình có trẻ em”, bạn sẽ biết chính xác những gì cần trình bày trên trang đó.
Tìm hiểu thêm Công ty SEO từ khóa lên Top 1 máy tìm kiếm tốt nhất!

Cách chọn từ khóa để SEO thúc đẩy lưu lượng truy cập

Bây giờ bạn đã biết SEO từ khóa là gì, có lẽ bạn đang thắc mắc về cách chọn từ khóa để SEO. May mắn thay, có rất nhiều công cụ giúp tìm ra các từ khóa tốt nhất cho SEO, cũng như các phương pháp đáng tin cậy mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị từ khóa.

1. Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa

Việc chọn từ khóa không bao giờ nên phỏng đoán và có nhiều công cụ trực tuyến bạn có thể sử dụng để nghiên cứu các tùy chọn tốt nhất có thể cho doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn chạy các chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) với Google Ads, Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là một trong những lựa chọn tốt nhất vì nó lấy dữ liệu trực tiếp từ Google Ads. Nó cung cấp thông tin chính xác về khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh của từng từ khóa.

Nó cũng đề xuất các từ khóa dựa trên nội dung đã có trên trang web của bạn, đây là điểm khởi đầu hữu ích cho nghiên cứu từ khóa.

Nếu bạn không có bất kỳ chiến dịch Google Ads nào đang hoạt động – hoặc nếu bạn chỉ muốn nhìn xa hơn Google – bạn có thể chọn từ một số công cụ nghiên cứu từ khóa khác. Trong khi một số được trả tiền, có những tùy chọn miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tìm từ khóa cho SEO.

Một vài ví dụ về một số công cụ miễn phí bao gồm:
Vui lòng sử dụng kết hợp các công cụ này để tìm các từ khóa SEO tốt nhất cho trang web của bạn.

2. Tập trung vào các từ khóa đuôi dài

Khi bạn xác định các từ khóa có thể có cho trang web của mình, điều quan trọng là phải tập trung vào các từ khóa đuôi dài.

Mặc dù bạn có thể chọn một số từ khóa ngắn hơn (đặc biệt là từ khóa có thương hiệu, như tên công ty của bạn) cho trang chủ của bạn và các trang dành riêng cho công ty khác, nhưng việc xác định các từ khóa đuôi dài nên là mục tiêu chính của bạn.

Từ khóa đuôi dài

Sử dụng ví dụ tương tự ở trên, nhập “chó” và “giống chó bảo vệ tốt nhất” vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa cho thấy rằng mặc dù “chó” được tìm kiếm hơn 1,2 triệu lần mỗi tháng, nhưng sẽ rất khó để xếp hạng cho từ khóa đó.

Mặt khác, “giống chó bảo vệ tốt nhất” chỉ được tìm kiếm 40 lần mỗi tháng, nhưng mức độ cạnh tranh cho từ khóa đó thấp. Điều này có nghĩa là nếu doanh nghiệp của bạn là nơi trú ẩn cho động vật, cửa hàng thú cưng hoặc bán các sản phẩm chăm sóc thú cưng, nhắm mục tiêu từ khóa này sẽ là một lựa chọn tốt.

Xét cho cùng, 40 lượt tìm kiếm mỗi tháng có vẻ thấp – nhưng đó có thể là 480 lượt tìm kiếm mỗi năm từ những người cuối cùng có thể trở thành khách hàng của bạn.

Để biết thêm thông tin về cách bạn có thể xác định các cụm từ có tính cụ thể cao này, hãy xem bài đăng của chúng tôi về cách tìm từ khóa đuôi dài.

3. Tìm kiếm các từ khóa có lượng truy cập cao và mức độ cạnh tranh thấp

Lượng truy cập cao

Mặc dù các từ khóa đuôi dài có xu hướng cạnh tranh thấp, nhưng bạn vẫn muốn kiểm tra số lượng và mức độ cạnh tranh của từng loại khi thực hiện nghiên cứu của mình.

Một số ngành có tính cạnh tranh cao hơn những ngành khác và thậm chí các từ khóa đuôi dài cũng có thể khó xếp hạng. Điều này đặc biệt đúng nếu công ty của bạn hoạt động trong ngành pháp lý, bảo hiểm, cai nghiện ma túy & rượu hoặc giáo dục trực tuyến.

Tuy nhiên, bất kể ngành của bạn là gì, điều quan trọng là phải theo dõi mức độ khó để xếp hạng cho bất kỳ từ khóa cụ thể nào. Nếu bạn không có cơ hội xếp hạng cho một cụm từ cụ thể, thì việc tối ưu hóa một trang cho cụm từ đó sẽ là cách sử dụng thời gian của bạn không hiệu quả.

Thay vào đó, hãy tập trung nghiên cứu của bạn vào các từ khóa mà bạn có cơ hội xếp hạng và mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Nếu bạn chưa quen với nghiên cứu từ khóa, thì bài đăng này về việc chọn từ khóa chất lượng là một điểm khởi đầu tốt.

7 công cụ giúp tìm từ khóa cho SEO dễ dàng

Khi nói đến việc chọn từ khóa cho SEO, các công cụ từ khóa sau giúp cuộc sống của bạn trở nên cực kỳ dễ dàng:
  1. Từ khóa
  2. Dụng cụ bàn phím
  3. Trả lời công chúng
  4. Công cụ nghiên cứu từ khóa WordStream
  5. Ahrefs
  6. SEMrush
  7. Trình khám phá từ khóa Moz
Thử nghiệm với các công cụ khác nhau này để xem công cụ nào cung cấp cho nhóm của bạn trải nghiệm tốt nhất. Trong hầu hết các trường hợp, có thể bạn sẽ sử dụng nhiều hơn một. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Answer the Public để nghiên cứu chủ đề và nội dung, tiếp theo là Ahrefs để nghiên cứu hoặc thu hẹp danh sách từ khóa của bạn.

Cách sử dụng từ khóa SEO trên trang web của bạn

Khi bạn đã chọn từ khóa của mình, bạn sẽ cần sử dụng chúng trên toàn bộ trang web của mình. Theo nguyên tắc chung, tốt nhất là tập trung vào một từ khóa trên mỗi trang. Điều này cho phép trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định trọng tâm hoặc chủ đề chính của bất kỳ trang cụ thể nào và cung cấp nó làm kết quả cho các tìm kiếm có liên quan.

Bắt đầu sử dụng các từ khóa SEO trên trang web của bạn bằng cách sử dụng chúng ở các vị trí sau:

1. URL của bạn

Trước tiên, bạn nên đảm bảo rằng tất cả các URL của mình đều thân thiện với SEO. Nếu không, hãy làm lại cấu trúc URL của bạn, thêm các từ khóa có liên quan vào các URL mới của bạn và thiết lập chuyển hướng 301 cho các trang cũ mà bạn muốn thay đổi.

2. Thẻ meta của bạn

Sau đó, bao gồm các từ khóa vào thẻ meta của bạn, như tiêu đề và thẻ tiêu đề của bạn.

Mỗi thẻ tiêu đề phải chính xác như tên gọi của nó – một tiêu đề cho trang.

Các thẻ tiêu đề là các tiêu đề phụ trên một trang chia nhỏ các phần hoặc ý tưởng khác nhau. Những điều này không chỉ cho các công cụ tìm kiếm biết trang của bạn nói về điều gì mà còn giúp khách truy cập dễ dàng lướt qua thông tin họ muốn.

3. Nội dung của bạn

Từ đó, đọc qua từng trang và đảm bảo rằng từ khóa mục tiêu được sử dụng một cách tự nhiên một vài lần – từ tác dụng ở đây là tự nhiên. Nếu bạn thêm từ khóa của mình vào những nơi không liên quan hoặc không có ý nghĩa, điều này được coi là nhồi nhét từ khóa.

Việc nhồi nhét từ khóa đi ngược lại tất cả các nguyên tắc chính của công cụ tìm kiếm và dẫn đến hình phạt khiến trang web của bạn không hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, các trang nhồi nhét từ khóa thường không có ý nghĩa hoặc không cung cấp giá trị cho khách truy cập của bạn.

Thay vào đó, hãy chỉ sử dụng từ khóa của mỗi trang khi nó có ý nghĩa – và nếu nó không có ý nghĩa ở bất cứ đâu, thì đó không phải là từ khóa phù hợp cho trang đó. Để có kết quả tốt nhất, hãy thử và sử dụng từ khóa SEO của bạn trong đoạn đầu tiên.

4. Hình ảnh của bạn

Mặc dù các công cụ tìm kiếm không thể “nhìn thấy” hình ảnh của bạn, nhưng chúng có thể “đọc” chúng.

Đó là lý do tại sao bạn muốn tối ưu hóa hình ảnh cho từ khóa SEO của mình. Bạn có thể thêm từ khóa vào tên tệp của hình ảnh cũng như văn bản thay thế. Nếu bạn thêm từ khóa vào văn bản thay thế, hãy đảm bảo từ khóa đó tự nhiên và có ý nghĩa.

Để tham khảo, văn bản thay thế của bạn phải mô tả hình ảnh của bạn theo nghĩa đen.

Ví dụ: hình ảnh chú chó con trong hồ bơi có thể nhận được văn bản thay thế như “chó con trong hồ bơi”. Nếu bạn nhồi nhét hoặc ép buộc từ khóa của mình vào văn bản thay thế, điều đó có thể ảnh hưởng đến nỗ lực SEO của bạn, điều đó có nghĩa là thứ hạng thấp hơn, lưu lượng truy cập ít hơn và ít doanh số bán hàng hơn từ khách truy cập trang web.

Cách sử dụng từ khóa SEO để tiếp thị nội dung

Khi bạn nghiên cứu các từ khóa liên quan đến ngành, sản phẩm và dịch vụ của mình, bạn sẽ bắt gặp nhiều từ khóa chỉ ra các chủ đề nhất định mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn tìm hiểu thêm nhưng không được đề cập trong các trang hiện có trên trang web của bạn.

Những từ khóa này cực kỳ có giá trị cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Nếu bạn không quen với tiếp thị nội dung, thì nó liên quan đến việc tạo và xuất bản các bài đăng blog gốc, trang bài viết, đồ họa thông tin, video và các nội dung khác nhằm thông báo hoặc giải trí cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Người ta thường coi chúng tôi là một chiến lược riêng biệt với SEO, nhưng khi bạn sử dụng các từ khóa bạn phát hiện ra trong khi thực hiện nghiên cứu từ khóa để hướng dẫn lựa chọn chủ đề của mình, bạn có thể chắc chắn rằng mình đang tạo nội dung mà khách hàng tiềm năng của mình thực sự muốn.

Sau đó, bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình và có khả năng xếp hạng cho các từ khóa bạn sử dụng.

Chiến lược này đặc biệt có giá trị đối với các từ khóa đuôi dài. Rốt cuộc, nếu ai đó đang tìm kiếm một cụm từ cụ thể, họ có thể biết chính xác thông tin họ đang tìm kiếm. Và nếu bạn muốn giữ chúng trên trang web của mình, bạn cần cung cấp thông tin đó.

Khi bạn tạo nội dung gốc trả lời các câu hỏi của khách hàng tiềm năng hoặc giải quyết một vấn đề cụ thể, bạn sẽ mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của mình và xây dựng nhận thức về thương hiệu với những khách truy cập đó. Miễn là nội dung bạn cung cấp thực sự hữu ích, ấn tượng đầu tiên của họ về công ty bạn sẽ là một ấn tượng tuyệt vời.

Ngay cả khi những khách truy cập này chưa sẵn sàng mua hàng hoặc liên hệ với bạn trong lần tương tác đầu tiên với trang web của bạn, họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn khi họ sẵn sàng – nghĩa là nội dung bạn tạo có thể tác động trực tiếp đến doanh số bán hàng và doanh thu của bạn.
Làm thế nào để SEO Top 1 Google?

Cần trợ giúp về từ khóa SEO?

Tại Viet SEO, chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tạo ra các chiến lược SEO thành công cho khách hàng của mình. Nghiên cứu và lựa chọn các từ khóa SEO phù hợp cho từng từ khóa là một phần thiết yếu của quy trình.

Khi bạn hợp tác với chúng tôi, chúng tôi sẽ tìm hiểu về doanh nghiệp và ngành của bạn từ trong ra ngoài, đồng thời chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các nghiên cứu chuyên sâu cần thiết để hiểu khách hàng tiềm năng của bạn muốn gì. Nhóm chuyên gia của chúng tôi sẽ tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa tốt nhất có thể và tạo nội dung gốc để thúc đẩy chiến lược của bạn tiến lên.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nói chuyện với một chiến lược gia và tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp của bạn sử dụng SEO để thu hút thêm lưu lượng truy cập và kiếm được nhiều khách hàng hơn!
© 2007 - 2024 https://congtyseo.com.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256

0917212969

Zalo

SMS

Viber