4 bước để tối ưu hóa tìm kiếm địa phương thành công

Trong số 5 người được khảo sát của Google về tìm kiếm địa phương thì có đến 4 người muốn tìm kiếm quảng cáo tại thành phố của họ, mã số hoặc địa chỉ xung quang khu vực của họ ngay lập tức.

Khi một vị trí chính xác được hiển thị trên bản đồ tìm kiếm Google chắc chắn đó sẽ là một lời nhắc nhở tốt. Đó là một phần quan trọng không thể thiếu cân được xem xét khi lập kế hoặc tìm kiếm địa phương. Dưới đây là 4 bước cơ bản nhất để tối ưu hóa thành công tìm kiếm địa phương.

Bước 1: Tìm kiếm quảng cáo có liên quan đến bối cảnh và địa điểm

Nghiên cứu mới nhất của Google về tìm kiếm địa phương, được thực hiện bởi Ipsos MediaCT và Purchased được Google ủy quyền đã kết luận: “mọi người đều mong đợi tìm kiếm quảng cáo có liên quan đến bối cảnh và vị trí của họ”. Nghiên cứu đã tổng hợp được những thông tin chi tiết về địa điểm người tiêu dùng tìm kiếm thông tin địa phương, và đã có bao nhiêu người sử dụng hình thức quảng cáo với thông tin vị trí và những người đi du lịch quay lại cửa hàng của bạn sau khi tìm kiếm thông tin.

Tóm tắt một số thông tin trên một đoạn trong một bài đăng trên Inside Adwords có ý nghĩa cho các nhà quảng cáo:

Trong một thế giới được gắn kết lại với nhau, các nhà quảng cáo cần phải hiểu được nhu cầu, ý định hay bối cảnh của người tiêu dùng. Nhằm giúp cho người tiêu dùng tiếp cận được với các thương hiệu bất cứ lúc nào và ở bất cứ địa điểm nào thuận tiện nhất cho họ. Có nhiều nhà quảng cáo vẫn chạy quảng cáo lớn ở vị trí toàn quốc gia nhưng đối với người tiêu dùng thì họ lại thực sự muốn quảng cáo đó xuất hiện theo thành phố của họ hoặc khu vực xung quanh mà họ sinh sống. Đó cũng là một gợi ý lớn cho những nhà quảng cáo để có chiến lược quảng cáo cho toàn bộ người tiêu dùng ở vị trí địa điểm mà họ đang sinh sống.

Để có hiệu quả nhất trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo địa phương yêu cầu các nhà tiếp thị mở rộng phạm vi quảng cáo nhằm vào tất cả những khách hàng tại bất kỳ khu vực nào. Việc mở rọng tìm kiếm địa phương này giúp tăng cường đáng kể tỷ lệ click của khách hàng vào website của bạn.

>> Xem thêm: 2014 – thách thức gì cho Seo

Bước 2: Tạo Landing Page địa phương để mở rộng sự quan tâm của người tiêu dùng

Những quảng cáo địa phương nhắm mục tiêu theo vị trí hoặc những bản sao siêu địa phương có thể nắm bắt được sự chú ý của người tiêu dùng và tạo ra những lượt click vào trang, nhưng không có lượng truy cập vào trang chủ hoặc một trang Landing Page không liên quan.Mỗi chiến dịch quảng cáo địa phương nên hoạt động song song với các trang landing page để mở rộng kinh nghiệm quảng cáo địa phương của mình.

Các nhà quảng cáo cần phải theo dõi hiệu qảu của mỗi trang được quảng cáo, thử nghiệm, kiểm tra và điều chỉnh thường xuyên để đảm bảo được quá trình quảng cáo luôn được tiếp tục thực hiện. Khi một quảng cáo có tỷ lệ nhấp chuột cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp thì cần phải kiểm tra lại và thay đổi kịp thời. Những nhà tiếp thị quảng cáo cần phải sửa lại trang landing page hoặc suy nghĩ lại vấn đề quảng cáo có hợp lý hay không.

Bước 3: Địa phương hóa quyền sở hữu và tìm kiếm truyền thông

Các nhà quảng cáo nên địa phương hóa quảng cáo của họ, để người tiêu dùng có thể được phục vụ tốt nhất trong tất cả các lĩnh vực theo từng khu vực cụ thể. Thương hiệu với các địa điểm có thật có thể tạo ra nhiều giá trị ham muốn của người tiêu dùng địa phương bằng cách tận dụng lợi thế tiếp thị địa phương của họ.

Với sự có mặt và tìm kiếm được vị trí tại chỗ mà không phải mất thời gian vòng quang khu vực sinh sống, người tiêu dùng có thể nhấp chuột vào website và điều đó sẽ sớm thành công. Điều này sẽ là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nhỏ, cả các thương hiệu lớn có được lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất có thể.

Bước 4: Tận dụng tối đa nguồn chi phí có thể

Hãy tìm hiểu và tập hợp lại những kinh nghiệm có được trong những lần truyền thông của bạn trong quá khứ. Áp dụng việc phân tích chi phí trong những lần truyền thông nhằm mục đích tối ưu hóa toàn bộ những phương tiện truyền thông đó để giúp các nhà tiếp thị có được mô hình tiếp thị tiếp theo cho mình.

Mục tiêu cuối cùng của một chiến dịch tiếp thị địa phương chính là việc giảm thiểu được mức chi phí tối thiểu nhất để làm sao tỷ lệ nhấp chuột của người dùng chuyển thành tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Đồng nghĩa với việc là người mua hàng ngày càng tăng lên. Để có những kết quả tốt hơn trong việc quảng cáo tiếp thị thì việc tối ưu hóa những sáng kiến tiếp thị là điều cần thiết.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *