8 thủ thuật SEO Onpage quan trọng

Thủ thuật SEO rất cơ bản nhưng quan trọng, các bạn cố gắng làm đúngViệc tối ưu hóa onpage cho một chiến dịch SEO có thể là một công đoạn tốn rất nhiều thời gian, công sức và yêu cầu sự cẩn thận cao nhất. Các mẹo onpage Seo nhỏ tối ưu hóa dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa được chiến dịch SEO của mình nhanh và hiệu quả hơn.

1. Kiểm tra file robots.txt và các thẻ meta robots

Sử dụng các công cự như của ScreamingFrog để kiểm tra các thẻ meta robots và kiểm tra bằng tay file robots.txt trên server có thể sẽ khiến bạn phải bất ngờ khi phát hiện ra rằng có rất nhiều các file, thư mục, hình ảnh đang bị block mà trên thực tế có thể đưa traffic tới site của bạn!

Điều này rất hay xảy ra khi đội ngũ thiết kế trước đó quên không xóa bỏ các lệnh block này sau khi website đã hoàn chỉnh.

2. Kiểm tra lại Title, Description, tỷ lệ CTR trên các trang nội dung

Các yêu tố như thẻ Title, description, và tỷ lệ CTR trên trang nội dung chính là các khía cạnh mà các webmaster cần quan tâm khi kiểm tra lại website của mình đặc biệt là với các trang nội dung có chỉ số yếu.

Sử dụng các công cụ đo lường traffic như Google Analytics sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về những điểm cần cải thiện và những trang nội dung cần được đầu tư kỹ hơn.

3. Kiểm tra lỗi www

Lỗi www là lỗi thường gặp nhất của bất kỳ website nào khi mà nội dung trên website đó có thể được truy cập từ cả phiên bản có www và không có www. Google coi đây là lỗi trùng lặp nội dung và việc bạn cần làm là thực hiện điều hướng 301 cho 1 trong 2 phiên bản URL về phiên bản kia.

4. Kiểm tra lại trang nội dung được link đến nhiều nhất trên website

Sử dụng các công cụ như Open Site Explorer, bạn có thể sẽ tìm thấy các trang nội dung trên website của mình có rất nhiều link đến nhưng trên thực tế là đã bị xóa từ lâu, hoặc các trang nội dung được link đến rất nhiều nhưng lại đang để ở dạng điều hướng tạm thời 302 thay vì 301.

Trong các trường hợp này, một số điều chỉnh nhỏ để điều hướng 301 sức mạnh từ backlink tới các trang nội dung như vậy tới các nơi khác trên website là cần thiết.

5. Kiểm tra các thẻ Title trùng lặp trên website

Sử dụng Google Webmaster Tool, bạn có thể dễ dàng phát hiện ra các lỗi trùng lặp thẻ Title, description, hoặc các lỗi khác như Title quá ngắn…

Chỉ với 15 phút, bạn có thể thấy được toàn bộ những lỗi cần sửa chữa trên website của mình.

6. Tìm lại các backlink mạnh nhất và yêu cầu đổi anchor text

Trong rất nhiều trường hợp khi website của bạn có được các backlink rất mạnh và chất lượng từ các website lớn khác. Nhưng đáng tiếc là phần anchor text cho backlink dẫn tới trang của bạn lại là “click here” “learn more”…

Trong trường hợp này, hãy sử dụng các công cụ như Open Site Explorer hay MajesticSEO để kiểm tra lại danh sách các backlink đó và liên lạc lại với các webmaster của các website đó và yêu cầu được đổi lại anchor text.

7. Kiểm tra lại link đích trên hệ thống điều hướng website

Hãy dành thời gian kiểm tra lại các liên kết trên hệ thống điều hướng trên website của mình để phát hiện các lỗi trùng lặp link, link chết, và đặc biệt là link tới các phiên bản URL khác nhau của cùng một trang nội dung.

Nếu phát hiện ra hiện tượng này, hãy thực hiện các điều hướng 301 càng sớm càng tốt từ các URL không chuẩn về URL chuẩn.

8. Xác nhận địa chỉ danh bạ địa phương trên Google và Bing

Với việc người dùng Internet đã ngày càng tìm kiếm nhiều hơn với các yếu tố cục bộ và địa phương trong cụm từ tìm kiếm của mình, việc bạn cần làm là dành chút thời gian để khai báo và xác nhận địa chỉ danh bạ của mình trên hệ thống tìm kiếm địa phương của Google và Bing

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *